Làng bích họa Hòn Thiên Điểm đến mới của du khách

Hơn 10 năm làm nghề hướng dẫn viên du lịch, từng đi nhiều nơi, anh Nguyễn Thái Lai ở thôn Hòn Thiên, xã Tân Hải (Ninh Hải) đã quyết định về quê đầu tư hơn 100 triệu đồng để thuê họa sỹ vẽ tranh 3D kích cỡ lớn với mong muốn hình thành một ngôi làng bích họa đầu tiên ở Ninh Thuận, nhằm thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân địa phương.

Anh Nguyễn Thái Lai dẫn chúng tôi đi một vòng trong thôn Hòn Thiên, được tận mắt nhìn thấy những bức tranh 3D vừa hoàn thiện và chuẩn bị hoàn thành do các họa sỹ vẽ mới thấy sự sinh động của một vùng quê yên bình. Những hàng rào và lối đi chính trong thôn được trang trí bằng những hình vẽ, họa tiết với màu sắc rực rỡ, mô tả câu chuyện về quá trình hình thành, phát triển của tỉnh nhà và những nét đẹp bình dị của làng quê Hòn Thiên. Từ những con đường nhỏ trong làng và dẫn ra Đầm Nại bỗng trở nên thơ mộng lạ kỳ, làm cho cuộc sống của người dân nơi đây dường như trở nên thư thái hơn bao giờ hết. Anh Nguyễn Thái Lai, chia sẻ: Bản thân từng làm hướng dẫn viên du lịch, đã đến các ngôi làng bích họa trong nước như ở Cảnh Dương (Quảng Bình); làng bích họa Tam Thanh (Quảng Nam); làng bích họa An Bình (Quảng Ngãi)… tôi thấy những bức họa rất sinh động. Ninh Thuận cũng có nhiều cảnh đẹp nên mình muốn tạo làng bích họa để thu hút khách du lịch đến khám phá.

Anh Nguyễn Thái Lai và họa sĩ đang hoàn thiện bức tranh 3D trong làng bích họa Hòn Thiên.

Trong làng bích họa Hòn Thiên đã có 25 bức tranh 3D với kích cỡ lớn, nhiều màu sắc rực rỡ. Hiện còn khoảng 10 bức tranh 3D sẽ được anh và các họa sĩ hoàn thiện trong thời gian tới. Anh Nguyễn Thái Lai cho biết thêm: Để du khách có nhiều điểm tham quan, trải nghiệm tại làng bích họa Hòn Thiên, chúng tôi sẽ liên kết với người dân trong thôn mở thêm các dịch vụ trải nghiệm thực tế ở địa phương như ngăn đê bắt cá, tôm, chèo xuồng ngắm bình minh trên Đầm Nại.....

Ông Nguyễn Sỹ Tráng, Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Hòn Thiên cho biết: Mô hình du lịch của anh Nguyễn Thái Lai có nhiều điểm mới, được bà con trong thôn ủng hộ. Chúng tôi hy vọng làng bích họa Hòn Thiên đi vào hoạt động sẽ thu hút đông du khách đến tham quan, trải nghiệm, qua đó giới thiệu cảnh đẹp của Ninh Thuận đến du khách, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân.

Dự kiến, ngày 24-1, làng bích họa Hòn Thiên sẽ mở cửa đón du khách, đến tham quan, ngắm nhìn những bức tranh 3D trên tường khá độc đáo và cùng trải nghiệm cuộc sống bình yên ở vùng quê nơi đây.