Hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ” của Liên hiệp quốc

Sáng 24/4, tại Hải Dương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Ủy ban Nhân dân tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ” của Liên hiệp quốc và ra quân các đội thanh niên tình nguyện (TNTN) tuyên truyền, đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) năm 2011.

Dự Lễ phát động có Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi; lãnh đạo tỉnh Hải Dương, các ban, ngành, đoàn thể của Trung ương địa phương cùng 3.000 cán bộ Đoàn, Hội và đoàn viên, hội viên thanh niên của tỉnh Hải Dương và các tỉnh, thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đã đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần chủ động tổ chức các hoạt động của Đoàn, Hội hưởng ứng Nghị quyết A64 của Đại hội đồng Liên hiệp Quốc về "Thập kỷ hành động vì an toàn giao thông đường bộ"; đồng thời mong muốn các bạn đoàn viên, thanh niên các nước tích cực hơn nữa trong việc tham gia cuộc vận động "Thanh niên với văn hoá giao thông".

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia Hồ Nghĩa Dũng đánh giá cao những cố gắng và sáng kiến của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của Uỷ ban ATGT Quốc gia như: Phong trào "Thanh niên tình nguyện", "Tuổi trẻ xung kích tình nguyện tham gia giữ gìn trật tự ATGT"... Các cấp bộ Đoàn đã phát huy tốt tính chủ động, sáng tạo, phối hợp với Ban ATGT và chính quyền các cấp xây dựng các mô hình về trật tự ATGT.

Lễ phát động diễn ra rất sôi nổi với nhiều hoạt động hưởng ứng thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ cả nước trong công tác tuyên truyền và bảo đảm trật tự ATGT, như: Ký kết giao giao ước thi đua tham gia bảo đảm trật tự ATGT trên Quốc lộ 5 của Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên 4 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng và Hải Dương. Ra mắt các đội TNTN, đảm bảo trật tự ATGT.

Ngay sau lễ phát động, các đội TNTN cùng đông đảo đoàn viên thanh niên tỉnh Hải Dương đã tham gia diễu hành bằng xe cơ giới và đi bộ để biểu dương lực lượng, đồng thời tuyên truyền ATGT trên các trục đường chính và tại các chốt giao thông của thành phố Hải Dương và trên Quốc lộ 5.

Nhân lễ phát động, Hội thi “Thanh niên với lái xe an toàn” đã diễn ra. Hội thi nhằm tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ và đoàn viên thanh niên về Luật giao thông đường bộ, đặc biệt là các văn bản, Nghị định mới về xử phạt vi phạm hành chính mới ban hành; đồng thời giúp người tham gia giao thông nâng cao kỹ năng điều khiển mô tô, xe máy.

(Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)