Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngày 22-2, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi thăm, làm việc với Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, đơn vị đã báo cáo về kết quả hoạt động của Trung tâm thời gian qua, nhất là về tổ chức bộ máy, cơ chế hoạt động, tình hình tiếp nhận, giải quyết thủ tục và đề xuất, kiến nghị một số vấn đề còn khó khăn, vướng mắt trong quá trình hoạt động. Theo đó, từ ngày 12-6-2019 đến 18-2-2021, đơn vị đã tiếp nhận 66.982 hồ sơ, giải quyết xong 66.646 hồ sơ (đúng hạn 66.629 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99.99 %; trễ hạn 17 hồ sơ (chiếm tỷ lệ 0,001%), đang giải quyết trong hạn là 336 hồ sơ. Việc tập trung đầu mối tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của các sở, ngành tại trung tâm đã tạo nhiều thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC, giúp giảm chi phí, thời gian đi lại; theo dõi, kiểm soát chặt chẽ quá trình công khai, giải quyết TTHC của các sở, ngành tỉnh cũng như giám sát tinh thần trách nhiệm, thái độ của công chức, viên chức bộ phận “một cửa” khi giao tiếp với cá nhân, tổ chức để kịp thời chấn chỉnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, tạo sự tin tưởng, ấn tượng tốt đối với nhân dân…

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát tại quầy hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của các sở, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là mô hình mới nhưng hoạt động rất hiệu quả, mang lại nhiều tiện ích cho người dân và doanh nghiệp. Hoạt động của Trung tâm được xem là bước đột phá trong công tác cải cách hành chính của tỉnh. Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm cần tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng kế hoạch hằng năm về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4; theo dõi, đôn đốc, đưa ra giải pháp để đạt được mục tiêu đề ra. Định kỳ tiến hành sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm việc triển khai thực hiện, từng bước nâng cao tính chuyên nghiệp, hiện đại. Ngoài nhiệm vụ đánh giá kết quả hoạt động của Trung tâm cần phải có đánh giá độc lập về tình hình, kết quả giải quyết TTHC của từng sở, ngành trên cơ sở tham khảo một cách khách quan ý kiến của người dân, doanh nghiệp đã giải quyết TTHC để làm cơ sở chấm điểm cho các sở, ngành… Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát lại trang thiết bị cần thiết để kịp thời bổ sung phù hợp; quan tâm đến chính sách cho cán bộ làm việc tại Trung tâm, có cơ chế phù hợp… Trước đó, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến khảo sát tại quầy hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ của các sở, ngành; động viên cán bộ phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nhằm mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp.