Phát động Cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 15

Ngày 4-3, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng tỉnh Ninh Thuận lần thứ 15 - năm 2021. Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh; đồng thời, hướng các hoạt động của tuổi trẻ vào các công việc hữu ích cho xã hội, giúp các em trao dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai. Theo đó, các mô hình, sản phẩm dự thi thuộc những lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập; phần mềm tin học; sản phẩm thân thiện với môi trường; dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em; giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế. Ban tổ chức nhận giải pháp dự thi từ ngày phát động đến hết ngày 15-6-2021. Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải đặc biệt, 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 10 giải Khuyến khích; các giải pháp chất lượng cao sẽ được chọn tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17-năm 2021.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Lễ Phát động Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ 15-năm 2021. Ảnh: H.Lâm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Qua 14 lần tổ chức Cuộc thi sáng tạo thanh-thiếu niên, nhi đồng đã cho thấy sự nỗ lực, phấn đấu tích cực của Ban Tổ chức cuộc thi và trở thành sân chơi bổ ích dành cho các em học sinh trên toàn tỉnh. Để có nhiều giải pháp, sản phẩm sáng tạo, chất lượng cao dự thi, đồng chí yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn chủ động triển khai nhiều giải pháp, chỉ đạo cụ thể đến các đơn vị trường học; phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến khích các em học sinh tham gia đạt kết quả cao; đồng thời, đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức xét chọn và có tờ trình để UBND tỉnh kịp thời biểu dương, khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhằm khích lệ, động viên phong trào thi đua sáng tạo trong toàn tỉnh.