Dịp lễ 30-4 và 1-5:

Các khách sạn, nhà nghỉ đã kín phòng

Dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, số ngày nghỉ tương đối dài, theo đó đã có rất nhiều người chọn Ninh Thuận làm điểm đến du lịch. Chính vì thế nhu cầu về nhà nghỉ, khách sạn ở tỉnh ta thời gian này tăng rất cao.

(NTO) Hiện nay, tất cả các khách sạn, nhà nghỉ đã được khách đặt kín chỗ từ trước. Các khách sạn lớn ven biển trên dọc tuyến đường Yên Ninh như: Sài Gòn – Ninh Chử, Sơn Long Thuận, Đen Giòn, Hoàn Cầu, Phong Lan, Phượng Tím, Thái Bình Dương… đều đã kín phòng. Có trường hợp đã đặt phòng và đặt tiền cọc cách đây hơn một tháng. Ông Dương Văn Bướm, Giám đốc Khách sạn Phong Lan cho biết: “Khách sạn của chúng tôi có trên 150 phòng với 700 giường đã được đặt kín chỗ từ giữa tháng ba. Trong số này chủ yếu là khách đặt theo tour. Kể cả phòng chất lượng cao (VIP) với giá trên 2 triệu đồng/phòng/ngày hiện cũng không còn chỗ trống”

Không chỉ “cháy” phòng tại những khách sạn lớn có vị trí “đắc địa” nằm ven biển mà hầu hết các khách sạn “mi-ni”, nhà nghỉ trong trung tâm Tp.Phan Rang-Tháp Chàm cũng không còn chỗ trống. Anh Nguyễn Trọng Vượng, Trưởng phòng Du lịch (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho biết: “Toàn tỉnh hiện nay có khoảng 1.400 phòng nghỉ, tương đương sức chứa khoảng gần 4.000 khách. Trong dịp lễ này, lượng khách tới tỉnh ta đông nên các khách sạn, nhà nghỉ đã được đặt kín chỗ. Những khách sạn mi-ni, nhà nghỉ với số lượng phòng ít có tăng giá phòng khoảng 10%–15%, còn những khách sạn lớn thì giá cả vẫn ổn định, bởi các doanh nghiệp đều muốn du khách đến lần sau”.