Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận tổ chức tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2021

Ngày 28-3, Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tổ chức chương trình truyền hình trực tiếp “Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2021” với sự tham gia của lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, tiến sỹ đầu ngành của Trường ĐH Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp liên kết với Phân hiệu cùng Ban Giám hiệu, giáo viên và hơn 300 học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, Phân hiệu Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận tuyển sinh gần 400 chỉ tiêu với 4 hình thức xét tuyển, bao gồm: tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, xét kết quả thi tốt nghiệp năm 2021, xét kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc Gia Tp. Hồ Chí Minh tổ chức và xét tuyển khoảng 40% chỉ tiêu theo hình thức xét kết quả học tập của 5 học kỳ bậc THPT (xét học bạ bậc THPT từ học kỳ 1 năm lớp 10 đến học kỳ 1 năm lớp 12) đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2021 và xét tuyển dựa trên kết quả học tập 6 học kỳ bậc THPT theo tổ hợp môn xét tuyển đối với thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2019 và 2020 . Để đảm bảo nguồn nhân lực có chất lượng về lĩnh vực sư phạm cho tỉnh Ninh Thuận và khu vực, Phân hiệu sẽ đào tạo trình độ đại học các ngành thuộc lĩnh vực sư phạm mà xã hội có nhu cầu. Ngoài ra, Phân hiệu tiếp tục đào tạo trình độ đại học, sau đại học các ngành đang là thế mạnh tại Ninh Thuận như Quản lý kinh tế, Thú y, Nông học, Thủy sản, Quản trị kinh doanh, kế toán, Công nghệ kỹ thuật năng lượng tái tạo, Quản lý đất đai (chuyên ngành Địa chính và Quản lý Đô thị). Đồng thời, mở thêm các mã ngành: Nông nghiệp vùng khô hạn, Năng lượng tái tạo, Văn hóa dân tộc, Du lịch... nhằm phục vụ nhu cầu và cung cấp nguồn nhân lực đặc thù cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên và hướng đến liên kết đào tạo với một số trường đại học có uy tín ở ngoài nước.

Toàn cảnh chương trình truyền hình trực tiếp “Tư vấn hướng nghiệp và tuyển sinh năm 2021” .

Thông qua chương trình đã cung cấp cho các em học sinh những thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh đại học năm 2021 của Phân hiệu Trường Đại học Nông lâm Tp. Hồ Chí Minh tại Ninh Thuận, đồng thời góp phần định hướng lựa chọn ngành nghề phù hợp cho học sinh.