Ninh Phước: Một học sinh lớp 2 bị chết đuối khi tắm dưới kênh Nam

Ngày 2-4, ông Đàng Năm Tom, Chủ tịch UBND xã Phước Thái (Ninh Phước) cho biết, địa phương vừa tổ chức thăm hỏi động viên gia đình có con em bị đuối nước khi tắm tại kênh Nam, thuộc thôn Hoài Trung, xã Phước Thái.

Trước đó, khoảng 16 giờ, ngày 30-3, trên địa bàn xã đã xảy ra một vụ tai nạn đuối nước đối với 3 em nhỏ tắm tại kênh Nam, gần cổng thôn Hoài Trung, xã Phước Thái. Mặc dù, người dân địa phương đã kịp thời phát hiện vớt được cả ba em lên bờ, tổ chức sơ cứu và chuyển đến cơ sở y tế, tuy nhiên đã có một em bị tử vong.

Nạn nhân tử vong là em Thiên Anh Kiệt, SN 2013, đang học lớp 2 tại Trường Tiểu học Hoài Trung. Hai trường hợp còn lại đã được cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát nạn và đã hồi phục sức khỏe. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 2,5 triệu đồng để lo hậu sự đối với gia đình có nạn nhân bị tử vong. UBND xã cũng đã chỉ đạo các bộ phận liên quan, tiến hành khảo sát các khu vực, sông suối có nguy cơ xảy ra đuối nước để cắm biển cảnh báo; đồng thời tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở, quản lý đối với trẻ em đề phòng xảy ra tai nạn đuối nước, nhất là trong kỳ nghỉ hè đang tới gần.