Khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU và Chương trình hành động 134-CTr về phát triển du lịch

Ngày 8-5, Đoàn khảo sát số 2 do đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư về kết quả thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển du lịch (DL) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và Chương trình hành động số 134-CTr/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển DL trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Cùng dự có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh liên quan.

Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã làm tốt vai trò tham mưu, đề xuất cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong chỉ đạo, thực hiện các quy định của pháp luật để phát triển DL theo Nghị quyết 07-NQ/TU và Chương trình hành động 134-CTr/TU. Trong đó, giai đoạn 2012-2020, công tác xúc tiến, kêu gọi nhà đầu tư được Sở tập trung thực hiện với nhiều đổi mới về nội dung, phương pháp. Trong đó tham mưu cho UBND tỉnh chuẩn bị tốt nội dung tham gia 30 đợt xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước. Tích cực hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện dự án gắn với cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính. Tham mưu UBND tỉnh bố trí trên 4.031 tỷ đồng tập trung ưu tiên tuyến đường ven biển và các công trình hạ tầng kỹ thuật phục vụ các khu DL trọng điểm. Duy trì ổn định hoạt động phát triển doanh nghiệp, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 787 doanh nghiệp lĩnh vực DL, với tổng vốn đăng ký 29.229 tỷ đồng, chiếm 21,4% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ, qua đó tạo động lực để đưa DL tỉnh nhà phát triển trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị Sở rà soát, đánh giá lại những kết quả đạt được và những tồn tại, hạn chế trong thực hiện Nghị quyết 07-NQ/TU và Chương trình hành động 134-CTr/TU, qua đó tham mưu, đề xuất cho tỉnh đề ra các giải pháp, định hướng nhằm thúc đẩy DL tỉnh nhà bức phá. Bổ sung báo cáo đánh giá nguồn lực tư nhân và các thành phần kinh tế khác trong tham gia hoạt động đầu tư DL trong thời gian tới. Quan tâm đẩy mạnh công tác quy hoạch DL tích hợp với quy hoạch chung phát triển KT-XH của tỉnh. Tiếp tục công tác quảng bá thương hiệu và các loại hình, sản phẩm DL hiện có của tỉnh nhà để thu hút đông đảo khách DL trong và ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng. Có cơ chế, quy chế, phối hợp giữa các sở, ban, ngành trong tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện dự án. Tập trung phát triển nguồn nhân lực DL. Kết hợp hài hòa giữ phát triển DL và giữ gìn môi trường, bảo tồn nguồn tài nguyên sẵn có. Có cơ chế, chính sách thu hút nhà đầu tư đa dạng các loại hình, sản phẩm DL độc đáo.

Đoàn khảo sát kiểm tra thực địa tại dự án Khu DL Bình Tiên.

* Trước đó, Đoàn khảo sát đã đi kiểm tra thực tế tại khu DL sinh thái Bãi Hõm, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) và dự án Khu DL Bình Tiên, xã Công Hải (Thuận Bắc) để nghe doanh nghiệp báo cáo tiến độ triển khai dự án và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.