Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 13-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 8) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thành Hải (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm)

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên, cử tri xã Thành Hải thống nhất cao và kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động đã trình bày tại hội nghị. Cử tri địa phương cũng đóng góp nhiều ý kiến, mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, đường giao thông nội thôn, nội đồng trên địa bàn xã; có chủ trương và hướng dẫn nông dân chuyển đổi cây trồng, liên kết sản xuất và xây dựng thương hiệu nông sản, giúp nông dân trên địa bàn xã đảm bảo đầu ra sản phẩm, nâng cao thu nhập và chất lượng cuộc sống, từ đó có điều kiện nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, tiến tới xây dựng xã Thành Hải trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 8) và các ứng cử viên đại biểu
HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp xúc cử tri xã Thành Hải. Ảnh: Minh Thương

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời bày tỏ quyết tâm cùng với các ứng cử viên chủ động đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết những vấn đề cử tri đã gửi gắm, nỗ lực hết mình làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

* Ngày 13-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 6) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm (đơn vị bầu cử số 3) có buổi tiếp xúc cử tri phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 6) và các ứng cử viên đại biểu
HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Phủ Hà. Ảnh: Uyên Thu

Tại hội nghị, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri đánh giá cao chất lượng chương trình hành động thể hiện ý chí, quyết tâm, trách nhiệm; kỳ vọng nếu trúng cử, các ứng cử viên thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra. Đồng thời luôn sâu sát, thấu hiểu, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng chính đáng, nói lên tiếng nói của Nhân dân, xứng đáng là người đại biểu dân cử. Cử tri địa phương cũng chia sẻ nhiều vấn đề quan tâm: mong muốn các cấp, các ngành cần có giải pháp hiệu quả nâng cấp hạ tầng đô thị, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh tích cực, hiệu quả các thế lực thù địch, chú trọng công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm... nâng cao chất lượng đời sống cho Nhân dân, góp phấn xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm ngày một phát triển.

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Nếu trúng cử HĐND khóa mới, các ứng cử viên sẽ dồn hết tâm sức hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử, xứng đáng niềm tin, kỳ vọng của cử tri, cống hiến hết mình cho sự phát triển của tỉnh nhà và xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm thực hiện mục tiêu trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

* Ngày 13-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 4) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Hải có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại xã Xuân Hải (Ninh Hải).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 4) cùng các ứng cử viên
đại biểu HĐND huyện Ninh Hải tiếp xúc cử tri xã Tân Hải. Ảnh: Lê Thi

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của những người ứng cử HĐND tỉnh và huyện, cử tri bày tỏ sự đồng thuận và đánh giá các chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày có tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn của địa phương; đồng thời, mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ quan tâm, giải quyết các vấn đề liên quan đến: Đào tạo nghề và giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn; đầu tư và hoàn thiện hệ thống kênh mương thủy lợi, đường, nhà sinh hoạt cộng đồng thôn; có giải pháp đảm bảo an toàn giao thông giữa Quốc lộ 1 và tỉnh lộ 705.

Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cảm ơn sự tin tưởng, gửi gắm kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên. Đồng thời ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri và hứa nếu các ứng cử viên trúng cử sẽ không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong chương trình hành động, làm tròn trách nhiệm người đại biểu của Nhân dân.

* Ngày 13-5, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn và Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên
HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Thanh Sơn. Ảnh: Tiến Mạnh

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, thành phố, cử tri phường Thanh Sơn và Mỹ bình nhất trí cao và kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động đã đề ra; nêu cao tinh thần tránh nhiệm, vai trò của người đại biểu HĐND, thường xuyên tiếp xúc, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề phản ánh của người dân; nâng cao vai trò kiểm tra, giám sát của người đại biểu HĐND tỉnh. Có nhiều giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các chính sách an sinh xã hội.

* Ngày 13-5, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 2) và các ứng cử viên HĐND huyện Bác Ái có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Thành (Bác Ái).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 2) cùng các ứng cử viên
đại biểu HĐND huyện Bác Ái tiếp xúc cử tri xã Phước Thắng. Ảnh: Kha Hân

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND hai cấp, cử tri xã Phước Thành mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND cần thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đề ra; cần bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng người dân để có phản ánh đúng những vấn đề cử tri địa phương quan tâm; quan tâm công tác xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, bảo đảm chính sách an sinh xã hội, giải quyết việc làm cho người dân trên địa bàn huyện.

* Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 2) có buổi tiếp xúc với cử tri xã Phước Thắng và Phước Tiến (Bác Ái).

* Ngày 13-5, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: T.Xuân

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe tóm tắt tiểu sử của từng người ứng cử và nghe những người ứng cử trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu; bày tỏ sự tin tưởng, kỳ vọng vào các ứng cử viên; mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh đến các cơ quan chức năng; quan tâm vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn; đề xuất các chính sách thúc đẩy phát triển văn hóa, giáo dục, y tế miền núi, các chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo bền vững cho người dân.

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Lương Sơn (Ninh Sơn).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Lương Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: T.Xuân

* Ngày 13-5, đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 3) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Công Hải (Thuận Bắc).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 3)  tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Công Hải (Thuận Bắc). Ảnh: M.Khai

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, huyện. Sau khi lắng nghe, cử tri xã nhà nhất trí với từng chương trình hành động của ứng cử viên, mong muốn nếu trúng cử, các ứng cử viên phải quyết tâm hiện thực hóa các chương trình hành động đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Luôn gần dân, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của dân; thực hiện tốt vai trò giám sát của HĐND; triển khai nhiều mô hình sản xuất hiệu quả, giúp bà con phát triển kinh tế, giảm nghèo.

* Ngày 13-5, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 12) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thuận Nam tiếp xúc cử tri 2 xã Phước Ninh và Phước Minh (Thuận Nam).

Các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri xã Phước Minh. Ảnh: N.Diệp

Tại hội nghị, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động, cử tri kỳ vọng nếu trúng cử, các đại biểu cần thực hiện tốt chương trình đã đề ra. Đồng thời, dành nhiều thời gian nghiên cứu, nắm bắt tình hình thực tế của địa phương để đề xuất các giải pháp giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân. Cử tri mong muốn, các đại biểu quan tâm tới các vấn đề xây dựng nông thôn mới, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng; giám sát việc thực hiện các dự án trên địa bàn 2 xã.