Các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Sơn tập trung ôn tập chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đang đến gần, hiện nay các trường THPT trên địa bàn huyện Ninh Sơn đang bước vào giai đoạn “tăng tốc” củng cố kiến thức cho học sinh (HS), để các em có thể tự tin bước vào kỳ thi với kết quả cao nhất. Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức ôn thi cũng được các trường thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh.

Thầy và trò trường THPT Trường Chinh vừa ôn thi, vừa đảm bảo công tác phòng,
chống dịch an toàn.

Có mặt tại Trường THPT Nguyễn Du, công tác giảng dạy ôn thi và phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc. Thầy, cô giáo và HS thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn khi vào trường học. Nếu như ngày thường mỗi lớp học có hơn 30 em HS thì nay được chia thành 2 lớp để thực hiện giãn khoảng cách, mỗi lớp không quá 20 HS. Năm học này, nhà trường có 244 HS khối 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng. Trong đó, ngoài 3 môn thi độc lập là Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh, nhà trường có 71 HS đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (KHTN), 173 HS tham gia đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội (KHXH). Trên cơ sở nguyện vọng của các em, sau khi hoàn tất chương trình lớp 12, nhà trường đã lên kế hoạch ôn tập theo từng khối thi và đối tượng HS, phân lớp theo năng lực HS. Thầy giáo Lê Ánh, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Công tác ôn thi được thực thiện bằng việc tăng số tiết ôn tập, với số lượng 32 tiết/tuần trong thời gian 8 tuần. Trong đó, 3 môn Toán, Ngữ Văn, tiếng Anh có số tiết ôn tập từ 4-6 tiết/tuần, các môn tổ hợp KHXH và KHTN 3 tiết/tuần. Để các em nắm vững kiến thức, nhà trường đã đổi mới phương pháp dạy, chú trọng rèn luyện ôn tập trọng tâm, cho HS làm bài thi thử theo dạng đề của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Với những môn thi trắc nghiệm có thành phần kiến thức rộng, nhà trường đã tăng cường rèn luyện kỹ năng làm bài cho các em, tập trung vào xây dựng đề cương theo cách hỏi - đáp với độ bao phủ kiến thức toàn diện hơn, cùng với đó là hướng dẫn các em tự học để đạt điểm cao. Đồng thời, để đảm bảo duy trì sĩ số HS trong suốt thời gian ôn tập, nhà trường còn chuẩn bị phòng nội trú cho các em ở các xã miền núi xa trường, kêu gọi xã hội hóa giúp các em có thể thuận tiện trong việc ăn uống, ở lại trường để ôn thi, với tinh thần thầy, cô giáo đồng hành cùng HS, vừa ôn thi, vừa phòng, chống dịch an toàn.

Tại Trường THPT Trường Chinh, cùng với công tác chạy nước rút ôn tập, nhà trường còn chú trọng trang bị các kiến thức, kỹ năng phòng, chống dịch COVID-19 cho HS. Để đảm bảo an toàn cho cả thầy và trò, trường đã phổ biến, tuyên truyền sâu rộng các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến cán bộ, giáo viên, HS, khuyến cáo các em HS và người thân không nên ra khỏi tỉnh, nhất là đến các vùng dịch, thực hiện nghiệm túc “5K” khi đến nơi công cộng và trường học. Thầy giáo Bùi Quang Quyền, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Năm nay nhà trường có 338 HS tham dự kỳ thi, 128 HS chọn tổ hợp KHTN, 210 HS chọn tổ hợp KHXH. Ngoài việc ôn tập cho các em theo từng khối thi và phân lớp học theo năng lực để các em dễ dàng tiếp nhận kiến thức, nhà trường cũng đã phân công giáo viên có kinh nghiệm, chuyên môn vững để giảng dạy ôn luyện, kịp thời lấp đầy những “khoảng trống” về kiến thức, kỹ năng của từng HS, ở từng môn học. Cùng với đó, để đảm bảo an toàn phòng dịch, trước đó nhà trường đã tổ chức họp với Ban đại diện cha mẹ HS không nên cho các em đi xa trước ngày thi, đặc biệt khi có người thân từ vùng dịch về thì phải thực hiện cách ly, không được tiếp xúc; giữ tâm lý ổn định, thoải mái cho các em tập trung ôn thi và có sức khỏe tốt để đi thi. Em Trần Thanh Hà, HS lớp 12C1, Trường THPT Trường Chinh, cho biết: Trong những buổi ôn tập, chúng em được hệ thống lại kiến thức đã học bằng cách được thầy, cô hướng dẫn vận dụng vào làm bài, phân tích và xử lý nhanh các câu hỏi, tập giải đề thi để tránh tình trạng lạc đề hoặc nhầm kiến thức và làm quen với cấu trúc đề thi của từng môn. Đồng thời, chúng em luôn tự nhắc nhở mình tuân thủ nguyên tắc “5K” và hướng dẫn của nhà trường để chuẩn bị tốt nhất về kiến thức cũng như có đủ điều kiện sức khỏe để tham dự kỳ thi năm nay.

Được biết, Trường THPT Trường Chinh và THPT Nguyễn Du là 2 điểm thi trên địa bàn huyện, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị về các điều kiện, cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID 19… đã được nhà trường hoàn tất và sẵn sàng để HS bước vào kỳ thi an toàn, đạt kết quả cao nhất.