Bộ Y tế: Hội nghị trực tuyến về tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19

Ngày 29-7, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về tiến độ triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19 trên toàn quốc.

Dự kiến trong năm 2021, cả nước sẽ triển khai 13 đợt tiêm vắc-xin phòng COVID-19, phấn đấu sẽ phân bổ vắc-xin đạt tỷ lệ 90% cho người dân từ 18 tuổi trở lên, trong đó TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có tỷ lệ cao nhất là 99%. Tuy nhiên do tình hình dịch diễn biến phức tạp; quá trình vận chuyển vắc-xin chậm; một số loại vắc-xin yêu cầu phải tiêm mũi 1 và 2 cùng loại nên các địa phương phải có sự tính toán để tiêm phù hợp... dẫn đến tiến độ tiêm chủng chưa đạt yêu cầu đề ra. Đến ngày 26-7, cả nước phân bổ 10.409.030 liều vắc- xin, trong đó đã tiêm 4.805.730 liều, đạt tỷ lệ 46,2%, gồm: 4.373.590 mũi 1 và 432.140 mũi 2.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu của tỉnh ta.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, bảo đảm an toàn, hiệu quả, nhất là các địa phương có tiến độ tiêm chủng còn chậm. Lãnh đạo các Sở Y tế khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiêm chủng trước ngày 5-8, trong đó phải có đầy đủ, cụ thể các nội dung: Số lượng tiêm, địa điểm tiêm, các điều kiện phục vụ công tác tiêm chủng… Cục Y tế dự phòng chuẩn bị công văn báo cáo chi tiết về thời gian tiếp nhận vắc-xin, thời gian triển khai tiêm, kết quả tiêm chủng…của các địa phương, để Bộ Y tế rà soát, phân bổ vắc-xin đến mỗi địa phương và có sự điều hành chặt chẽ. Công tác tiêm chủng phải bảo đảm tuyệt đối an toàn, tránh tình trạng tập trung đông người, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.