Pakistan: Đánh bom liều chết tại trung tâm huấn luyện quân sự, ít nhất 70 người chết

Kênh truyền hình quốc gia Pakistan Samaa đưa tin, sáng sớm ngày 13-5, đã xảy ra hai vụ đánh bom liều chết tại trung tâm huấn luyện của Quân đoàn Biên phòng (FC) tại thành phố Charsadda, cách thành phố Peshawa, Tây Bắc Pakistan khoảng 30km về phía Đông Bắc.

Vụ nổ đã làm ít nhất 70 người chết, hơn 40 người khác bị thương và 15 cửa hàng bị phá huỷ. Hầu hết nạn nhân là quân nhân và một số khác là dân thường.

Theo Tân Hoa xã, vụ tấn công xảy ra khoảng 6 giờ 10 phút (giờ địa phương) khi một xe mô tô và một xe ngựa chở chất nổ tấn công trung tâm huấn luyện. Hai vụ nổ xảy ra tại cổng chính khi các quân nhân trở về sau buổi tập sáng. Cảnh sát đã phong toả hiện trường ngay sau khi xảy ra các vụ nổ.


 

Những nạn nhân trong cuộc đánh bom được đưa đi cấp cứu

Vụ tấn công sáng nay là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Pakistan kể từ sau ngày trùm khủng bố Osama Bin Laden bị Mỹ tiêu diệt ở thành phố Abbottabad. Cả mạng lưới Al – Qaeda và Taliban đầu tuyên bố sẽ trả thù cho các chết của nhân vật này bằng các cuộc tấn công khủng bố ở Pakistan và nhiều nơi khác trên thế giới.

Theo SGGPO