Tổ Kiểm tra Tỉnh ủy: Kiểm tra về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh”

Ngày 1-10, Tổ Kiểm tra Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Minh Lượng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra về việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19 tại các xã Lương Sơn và Mỹ Sơn (huyện Ninh Sơn).

Tại những nơi kiểm tra, lãnh đạo các xã đã báo cáo kế hoạch thực hiện phương án thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trên địa bàn. Trong đó, xã Lương Sơn đã thành lập 10 tổ kiểm soát, bảo vệ “vùng xanh” với 66 thành viên tham gia lực lượng gồm thành viên của các Tổ giám sát cộng đồng, thành viên tổ nhân dân tự quản, tổ xung kích… các tổ chủ yếu kiểm soát người, phương tiện từ nơi khác ra, vào địa bàn, nhất là những địa phương có dịch. Tại xã Mỹ Sơn cũng đã phát động thiết lập và đưa vào hoạt động 6 chốt tự quản bảo vệ “vùng xanh” nhằm kiểm soát hoạt động tại các điểm giáp ranh với địa phương khác. Tất cả các chốt đều đảm bảo hoạt động thường xuyên, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân về các biện pháp phòng, chống dịch.

Tổ kiểm tra Tỉnh ủy kiểm tra việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” tại xã Lương Sơn (Ninh Sơn).

Thay mặt Tổ Kiểm tra, đồng chí trưởng đoàn đã  thăm hỏi điều kiện làm việc, sinh hoạt của các thành viên tại chốt bảo vệ “vùng xanh” của 2 xã Lương Sơn và Mỹ Sơn; đồng thời, đề nghị các địa phương chú trọng đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định theo đúng tinh thần chỉ đạo của tỉnh trong việc thiết lập và bảo vệ “vùng xanh” trong phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường tuyên truyền để tạo sự đồng thuận, ủng hộ và chấp hành nghiêm trong người dân, duy trì việc vừa phòng, chống dịch vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sản xuất, đảm bảo cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.