Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại các địa phương

(NTO) Ngày 17-5, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Thuận Nam, xã Phước Nam; huyện Bác Ái và xã Phước Đại. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nội vụ.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh,
kiểm tra công tác bầu cử  tại  xã Phước Nam, huyện Thuận Nam. Ảnh: Bạch Thương.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh,
kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Phước Đại, huyện Bác Ái. Ảnh: Văn Miên.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử của các cấp huyện, xã trong huyện Thuận Nam và huyện Bác Ái được tiến hành chặt chẽ, đúng tiến độ và thời gian theo luật định. Các huyện đã thành lập UBBC cấp huyện, cấp xã và tổ bầu cử; xây dựng kế hoạch, lịch trình thời gian phục vụ công tác bầu cử đại biểu HĐND của cấp huyện, xã. Danh sách cử tri và danh sách những người ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đã được niêm yết tại các thôn, xã. Công tác tuyên truyền, bảo vệ và cơ sở vật chất cho bầu cử đã được triển khai hoàn tất.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương  Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh,
làm việc với lãnh đạo huyện Bác Ái. Ảnh: Văn Miên.

Phát biểu tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương lãnh đạo địa phương đã triển khai tốt công tác bầu cử chặt chẽ, đúng theo luật định và hướng dẫn của Trung ương. Do đặc thù Thuận Nam là huyện mới tách và Bác Ái là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, hạn chế, cần chú ý tổ chức tập huấn nghiệp vụ bầu cử cho cán bộ cơ sở và huyện, huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ cho các xã, các khu vực bỏ phiếu. Đồng chí nhắc nhở các địa phương cần tiếp tục làm tốt các phần việc còn lại, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, có các hình thức cổ động phong phú tạo không khí tưng bừng, hân hoan để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Đối với công tác bảo vệ an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, cần phải chủ động nắm tình hình, có biện pháp xử lý kịp thời các tình huống xảy ra. Ngoài ra, phải chú ý làm tốt công tác vệ sinh môi trường tại các nơi công cộng, khu vực bỏ phiếu và lãnh đạo định hướng cho người dân đi bầu đông, đủ.

Đến kiểm tra tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam và xã Phước Đại, huyện Bác Ái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh rất phấn khởi, yên tâm trước công tác chuẩn bị bầu cử của xã và lưu ý từ nay đến ngày bầu cử, Phước Nam tiếp tục rà soát các mặt công tác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền và nêu cao tinh thần cảnh giác, bảo vệ tuyệt đối an toàn tại các khu vực bỏ phiếu.

• Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy Phan Rang – Tháp Chàm và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 7 phường, xã thuộc thành phố. Đ/c Lưu Xuân Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy cùng tham dự.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
làm việc với lãnh đạo Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm về công tác chuẩn bị bầu cử.

Theo báo cáo đến nay, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã hoàn tất việc lập và niêm yết danh sách cử tri, phát tài liệu, phiếu bầu cử, bảo đảm cơ sở vật chất cho việc bầu cử diễn ra đúng thời gian quy định. Thành phố đã tổ chức 16 cuộc hội nghị tiếp xúc cử tri ở phường, xã, có gần 1.200 cử tri tham dự, với trên 160 ý kiến, kiến nghị của cử tri, chủ yếu là mong muốn các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nâng cao hơn nữa trách nhiệm khi trở thành đại biểu, dành thời gian hợp lý để thường xuyên gặp gỡ cử tri, kịp thời phản ánh những vấn đề cử tri quan tâm, chú trọng hơn nữa đến công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường và xử lý tình trạng ô nhiễm do các hoạt động sản xuất gây ra…Tp.Phan Rang- Tháp Chàm có 119 khu vực bỏ phiếu với trên 120.400 cử tri.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Đô Vinh, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm. Ảnh Văn Miên

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
làm việc với lãnh đạo phường Bảo An về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh Văn Miên.

...và phường Phước Mỹ về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh Văn Miên.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã biểu dương công tác chuẩn bị bầu cử thời gian qua của Tp.Phan Rang-Tháp Chàm, đồng thời lưu ý từ nay đến ngày bầu cử cần tập trung công tác tuyên truyền cổ động, vệ sinh môi trường; bảo đảm tuyệt đối an toàn trước, trong và sau ngày bầu cử. Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại các phường Đô Vinh, Bảo An, Phước Mỹ, Phủ Hà, Đông Hải, Mỹ Bình và xã Thành Hải… đồng chí lưu ý lãnh đạo các địa phương cần quan tâm đến các vấn đề trọng tâm như bảo đảm an ninh trật tự, phân công lãnh đạo bám sát cơ sở, bố trí trực tại các tổ bầu cử. Làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng trong khu dân cư bằng hình thức trực quan sinh động, tiến hành VSMT nhất là tại các khu vực bỏ phiếu và đường làng ngõ xóm. Thời gian đến ngày bầu cử (22-5) còn quá ít, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các cấp lãnh đạo thành phố phải cố gắng hết sức mình để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật và thành công tốt đẹp.