Nhiều hoạt động tiếp sức học sinh đến trường

Đầu năm học mới 2021-2022, nhiều hoạt động tiếp sức đến trường cho học sinh (HS), sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang được các cấp, ngành, hội, đoàn thể và cộng đồng xã hội triển khai, tạo sức lan tỏa sâu rộng.

Trong căn nhà của bà Dung, ở khu phố 2, phường Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) có 2 cháu ngoại Hồ Giang Kim Tuyền, Hồ Giang Kim Ngọc cùng học THPT mồ côi cả cha lẫn mẹ và cháu nội Lê Thị Nhã Thanh, HS lớp 12A2, Trường THPT Chu Văn An mồ côi cha. Tuy tuổi già sức yếu, bà vẫn quyết tâm chăm lo việc học cho các cháu. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bốn bà cháu, đầu tháng 10 vừa qua, nhóm thiện nguyện Hương Từ Bi đã kêu gọi các nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ cho 3 em số tiền 8 triệu đồng để yên tâm học tập. Thanh chia sẻ: Chúng em vô cùng biết ơn món quà ý nghĩa của các nhà hảo tâm và các thành viên trong nhóm thiện nguyện và sẽ cố gắng học giỏi để không phụ lòng sự quan tâm của mọi người.

Các em học sinh huyện Bác Ái nhận xe đạp từ các nhà tài trợ.

Hoạt động tiếp sức HS đến trường trong năm học này diễn ra ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh. Có mặt cùng con trong buổi lễ nhận học bổng do Viettel Ninh Thuận trao tặng, chị Katơr Thị Hoa, mẹ em Katơr Hoàng, HS Trường Tiểu học Phước Đại B (Bác Ái) không giấu được cảm xúc khi con mình nhận chiếc xe đạp mới. Chị Hoa cho biết: Do không có xe đạp nên mấy năm nay cháu đi bộ đến trường. Nhận được suất học bổng trị giá 2 triệu đồng bao gồm 1 chiếc xe đạp và 500.000 đồng tiền mặt tôi vui lắm. Có xe đạp mới, con tôi đỡ vất vả hơn. Với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, từ năm 2014, Viettel Ninh Thuận triển khai chương trình “Vì em hiếu học”. Qua 8 năm, đơn vị đã trao 1.300 suất học bổng, tương đương số tiền 1,47 tỷ đồng cho HS nghèo hiếu học.

Trên tinh thần “tương thân, tương ái”, “không để bất cứ học sinh nào bị bỏ lại phía sau”, mới đây Hội Doanh nhân trẻ Ninh Thuận đã phát động chương trình “ATM điện thoại, máy tính cũ” nhằm mục tiêu huy động 500 chiếc điện thoại, máy tính cũ để trao tặng HS huyện miền núi Bác Ái, giúp các em có phương tiện học tập trực tuyến. Dự kiến đầu tháng 11 tới, Hội Doanh nhân trẻ sẽ tổ chức trao cho các em. Chương trình còn nhận được sự đồng hành của Vinaphone Ninh Thuận khi tài trợ số lượng lớn sim 4G tốc độ cao, đảm bảo đường truyền ổn định phục vụ học trực tuyến. Cùng với đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh cũng đã trao 35 suất học bổng trị giá 35 triệu đồng cho các em HS nghèo.

Sự chung tay của toàn xã hội không chỉ chia sẻ khó khăn, thiếu thốn về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần quý giá, tiếp thêm nghị lực để các em HS vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập.