Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng:

Tổng kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền

Ngày 9-12, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đồng chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết Chương trình phối hợp về đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động TT&TT và thông tin đối ngoại tại khu vực biên giới, biển, đảo giai đoạn 2011-2021. Hội nghị có sự tham gia của một số bộ, ngành trung ương và đại diện 44 tỉnh, thành phố có biên giới. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta có đại diện Sở TT&TT, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh.

Qua 10 năm thực hiện Chương trình phối hợp, Bộ TT&TT và Bộ Tư lệnh BĐBP, các địa phương đã có nhiều nỗ lực, đa dạng hóa hình thức TT& TT; đầu tư đồng bộ, khai thác hiệu quả trang thiết bị thông tin đối ngoại khu vực biên giới; xây dựng tủ sách và xuất bản các ấn phẩm thông tin cho các xã, phường, thị trấn biên giới, hải đảo và các đồn biên phòng với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia cho cán bộ và người dân khu vực biên giới, vùng biển, đảo giúp nâng cao tinh thần cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Là 1 trong 44 địa phương có đường biên giới, thực hiện Chương trình, Sở TT&TT và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã phối hợp đầu tư mới 3 hệ thống truyền thanh sóng FM cho 11 thôn, 14 bộ thu phát sóng FM cho 1 phường thuộc Tp. Phan Rang- Tháp Chàm với tổng kinh phí 800 triệu đồng; in ấn hơn 35.000 tờ rơi, tờ gấp cấp phát cho người dân khu vực biên giới.

Tiếp tục triển khai Chương trình trong giai đoạn 2021- 2030, Bộ TT&TT và Bộ Tư lệnh BĐBP đặt ra những mục tiêu cao hơn, thống nhất phối hợp chặt chẽ hơn, đảm bảo sự đồng bộ, nhất quán trong công tác TT, TT và thông tin đối ngoại.

Dịp này, lãnh đạo Bộ TT&TT và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng đã trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Chương trình phối hợp. Đồng thời, tổ chức tập huấn triển khai Quyết định 1191/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đổi mới và nâng cao năng lực trong công tác TT& TT và thông tin đối ngoại góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.