Phiên chợ OCOP: Quảng bá và thúc đẩy sản phẩm đặc thù

Thực hiện chương trình Xúc tiến thương mại địa phương năm 2021; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP; Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh tổ chức Phiên chợ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, thế mạnh tỉnh tại Trung tâm Thương mại Vincom.

Có mặt tại phiên chợ, chúng tôi nhận thấy hàng hóa được trưng bày, giới thiệu và bán tại đây khá đa dạng, phong phú, đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. Các quầy hàng được bố trí ngay phía bên ngoài của Trung tâm Thương mại Vincom, với đầy đủ các sản phẩm đặc thù của tỉnh như: Nho, táo, tỏi, hành, rượu nho, sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, nước mắm, chuối hột, bưởi… tạo thuận lợi cho người dân khi đến tham quan, mua sắm

Mang đến phiên chợ các sản phẩm nông sản đặc thù như: Nho sấy, táo sấy, mứt rong sụn, mủ trôm, bà Huỳnh Thị Nhã Trang, Chủ Cơ sở sản xuất Nông sản xanh Thảo Trang, xã An Hải ( Ninh Phước), chia sẻ: Được tham gia phiên chợ và được nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm của cơ sở, tôi rất vui. Thông qua phiên chợ, tôi có dịp giới thiệu, quảng bá được sản phẩm đến với người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan mua sắm tại Phiên chợ sản phẩm OCOP sản phẩm đặc thù của tỉnh.

Tham gia phiên chợ lần này, Hội Nông dân huyện Bác Ái giới thiệu các sản phẩm chuối hột, bưởi, nấm linh chi, măng le, nhân sâm… là những sản phẩm đặc thù của địa phương. Ông Chamaléa Quấn, Tổ trưởng Tổ hợp tác chuối mồ côi xã Phước Bình, cho biết: Phiên chợ tạo điều kiện cho những tổ hợp tác sản xuất như chúng tôi được giao lưu, học hỏi, mang đến sản phẩm an toàn cho người dùng và tôi mong muốn có thêm nhiều chương trình phiên chợ, để chúng tôi có thể quảng bá, thúc đẩy các sản phẩm đặc thù của địa phương.

Những năm qua, chương trình xây dựng các sản phẩm OCOP được tỉnh ta đặc biệt chú trọng. Đến nay, có 69 sản phẩm của 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được UBND tỉnh cấp chứng nhận các sao OCOP, trong đó có 10 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 51 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 8 sản phẩm có tiềm năng 5 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh được đánh giá rất dồi dào về số lượng, phong phú về thể loại, chất lượng, giá trị sản phẩm được gia tăng qua từng năm. Thu nhập của người dân được nâng lên, góp phần mang lại nhiều kết quả thiết thực và đã trở thành động lực trong phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Phạm Thanh Bình, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại tỉnh cho biết: Phiên chợ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù, thế mạnh tỉnh lần này được tổ chức từ ngày 28 đến 30-12-2021, với 14 gian hàng tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc thù. Để đảm bảo chất lượng cho các mặt hàng, chúng tôi phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng kiểm tra chất lượng hàng hóa trưng bày tại phiên chợ. Đồng thời, công tác bảo đảm phòng dịch cũng sẽ được triển khai nghiêm ngặt. Tất cả nhân sự tham gia phiên chợ của các đơn vị, doanh nghiệp đều phải được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 và có kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 âm tính còn hiệu lực trong 72 giờ. Thực hiện nghiêm “5K” và các biện pháp phòng, chống dịch.

Cũng theo ông Bình, các hoạt động xúc tiến thương mại thời gian qua đã trở thành cầu nối quan trọng thúc đẩy và tạo cơ hội hợp tác giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng. phiên chợ lần này sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở ra cơ hội giao thương, liên kết cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất.

Phiên chợ cũng là dịp để các chủ cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trong tỉnh giao lưu, giới thiệu, quảng bá kết nối tiêu thụ, tìm kiếm cơ hội hợp tác và mở rộng thị trường. Đây cũng là cơ hội để người tiêu dùng được mua sắm hàng hóa chất lượng, tạo điểm nhấn kích cầu tiêu dùng trong dịp cuối năm 2021 và chuẩn bị chào đón năm mới 2022.