UBND tỉnh họp báo tình hình kinh tế-xã hội năm 2021

Ngày 31-12, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo tình hình KT-XH năm 2021. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2021 trong bối cảnh có nhiều khó khăn hơn so với dự báo, nhất là do tác động của dịch COVID-19 kéo dài đã ảnh hưởng toàn diện đến phát triển KT-XH và đời sống người dân, nhưng với tinh thần chủ động, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng, trách nhiệm, nỗ lực cao của các cấp, các ngành, cùng với sự tin tưởng, đồng tình, ủng hộ cao của Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kết quả thực hiện KT-XH năm 2021 của tỉnh ổn định, duy trì phát triển, GRDP tăng 9%; công tác an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách và hộ nghèo được thực hiện tốt hơn; vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; công tác quân sự quốc phòng, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Đối với hoạt động báo chí, năm 2021, các cơ quan báo chí, văn phòng đại diện và phóng viên thường trú các báo hoạt động đúng theo Luật Báo chí; có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương để thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị, sự nỗ lực của các cấp ngành, địa phương trong việc đề ra các giải pháp thúc đẩy phát triển kinh tế trong tình dịch, bệnh COVID-19. Các cơ quan báo chí đã viết 9.864 tin/bài (tăng hơn so với cùng kỳ gần 2.300 tin bài), hầu hết các tuyến tin, bài tập trung tuyên tuyên truyền triển khai thực hiện nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong năm đầu triển khai thực hiện các chỉ tiêu của Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao những kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH của tỉnh trong năm 2021; đồng thời cung cấp tới UBND tỉnh, các ngành chức năng những thông tin về một số vấn đề như liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19; bố trí đất sản xuất cho người dân vùng dự án; khai thác tài nguyên khoáng sản, lao động, việc làm, các sản phẩm đặc thù của tỉnh… Những vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí nêu đã được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp thu, giải đáp tại buổi họp báo theo thẩm quyền.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đạt được những thành quả trên, bên cạnh sự chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh, còn có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của lực lượng báo chí. Các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn đã chủ động vào cuộc, kịp thời đưa tin, đồng hành với các cấp ủy đảng, chính quyền các đoàn thể các cấp của tỉnh đưa chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, động viên các cấp, ngành, các tầng lớp Nhân dân thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH trong năm. Báo chí còn góp phần truyền cảm hứng, động viên kịp thời những thành quả về phát triển KT-XH của tỉnh. Cùng với đó, báo chí cũng gợi mở nhiều ý tưởng và biện pháp khắc phục một số hạn chế trong công tác chỉ đạo điều hành. Nhiều vấn đề, vụ việc được báo chí đề cập đã được lãnh đạo tỉnh hết sức quan tâm, lắng nghe, tiếp thu và chỉ đạo kịp thời, được dư luận hoan nghênh, góp phần tạo sự đồng thuận và ổn định trong xã hội.

Năm 2022, với phương châm hành động: “Đoàn kết, thích ứng, sáng tạo, kỷ cương, phát triển, hiệu quả”, tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các cơ quan báo chí trong việc quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và những thành tựu nổi bật của tỉnh; phản ánh thông tin nhiều chiều để góp phần giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp được sâu sát, toàn diện, hiệu quả hơn. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, tiếp nhận và cung cấp kịp thời, đầy đủ, trách nhiệm các thông tin cho báo chí qua nhiều kênh, đồng thời kịp thời làm rõ các vấn đề báo chí phản ánh và có hướng giải quyết triệt để, qua đó góp phần thúc đẩy hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022. Nhân dịp chuẩn bị đón năm mới 2022, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các nhà báo, phóng viên trên địa bàn tỉnh một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng; tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong cuộc sống.