Ra quân chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ đợt I năm 2011

(NTO) Ngày 24-5, tại thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) tỉnh ta tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ” đợt I năm 2011. Tham dự có các đ/c: Dương Quốc Trọng, Tổng cục trưởng Tổng cục Dân số-KHHGĐ; Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Chiến dịch.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tổng cục Dân số -KHHGĐ
dự lễ phát động chiến dịch. Ảnh: Văn Miên

Chiến dịch đợt I năm 2011 sẽ được triển khai từ ngày 24-5 đến ngày 24-6, tại 29 xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao và vùng khó khăn của tất cả các huyện, thành phố trong tỉnh. Mục tiêu của chiến dịch, nhằm huy động các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến các vùng sâu, vùng xa, vùng có mức cao một cách hiệu quả nhất. Phấn đấu kết thúc chiến dịch tại các địa bàn được triển khai có ít nhất 60% đối tượng thực hiện biện pháp triệt sản; 75% đối tượng sử dụng dụng cụ tử cung; 60% đối tượng sử dụng thuốc tiêm, thuốc cấy tránh thai; 90% đối tượng đăng ký sử dụng các biện pháp KHHGĐ và được khám, điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh nhiễm khuẩn thường gặp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đ/c Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương được chọn ra quân chiến dịch cần tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho người dân. Đối với các Trung tâm Y tế, Ban Dân số các xã cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến người dân một cách linh hoạt và thuận tiện nhất...