Thuận Nam, Ninh Phước nhộn nhịp khách du Xuân

Ngoài thăm, chúc Tết người thân, bạn bè, dịp tết Nguyên đán nhiều gia đình, nhóm bạn còn tổ chức du Xuân, tham quan, khám phá các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tại huyện Thuận Nam, cung đường ven biển dài hơn 23km là điểm đến được nhiều du khách yêu thích, chọn làm nơi dừng chân. Để phục vụ du khách xa gần, tết Nguyên đán năm nay, các điểm du lịch trên cung đường này hoạt động liên tục không nghỉ, bù lại một năm chịu nhiều ảnh hưởng do dịch COVID-19. Tuy không bằng những năm trước nhưng so với thời điểm tết Dương lịch cách đây một tháng, lượng khách dịp này đã đông hơn, nhộn nhịp hơn.

Với lợi thế thắng cảnh thiên nhiên mang đậm tính hoang sơ, kỳ vỹ, gồm nhiều điểm du lịch nổi tiếng như: Bãi biển Cà Ná, bãi Đá Trứng, Bãi Tràn, Nhà Đá, hải đăng Mũi Dinh chạy dọc tuyến đường ven biển, huyện Thuận Nam thu hút đông đảo lượng khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, nghỉ dưỡng và trải nghiệm, khám phá.

Đông đảo du khách từ TP.Hồ Chí Minh đến tham quan, trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ và thỏa sức tắm biển trong xanh tại Hòn Cò Cà Ná (Thuận Nam). Ảnh: Văn Nỷ

Tết Nguyên đán năm nay, Khu du lịch Tanyoli mở cửa hoạt động trở lại sau thời gian dài tạm dừng hoạt động vì dịch COVID-19, giúp du khách đến với Thuận Nam có thêm nhiều lựa chọn, bởi nơi đây có rất nhiều hoạt động vui chơi, thể thao, giải trí vô cùng thú vị. Chị Trương Thị Tuyết Trinh, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết: Tết năm nay, gia đình chị gồm 3 thành viên tổ chức chuyến du lịch 3 ngày tại Ninh Thuận. Ngày đầu tiên, sau khi nhận phòng khách sạn tại Cà Ná, gia đình đã có dịp hòa mình vào làn nước trong xanh, mát mẻ tại bãi biển Cà Ná. Sau đó, cả gia đình cùng tham quan tuyến đường ven biển, dừng chân tại Bãi Tràng, Nhà Đá thưởng thức hải sản, ngắm phong cảnh, tắm biển và chụp ảnh. Đến đây, chị vô tình biết thêm Khu du lịch Tanyoli nên quyết định dừng chân trải nghiệm một số hoạt động như chụp ảnh với đàn cừu, đua ngựa, đua xe…Trong chuyến hành trình ba ngày tại Ninh Thuận, chị tiếp tục đến với làng nghề Dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp, làng gốm Chăm Bàu Trúc. Quả thật, Ninh Thuận rất phù hợp với loại hình du lịch trải nghiệm. Chuyến đi đầu tiên này giúp chị xây dựng kế hoạch hợp lý hơn cho chuyến đi sau.

Du khách vui chơi, trải nghiệm tại khu du lịch Tanioly xã Phước Dinh (Thuận Nam)

Tại huyện Ninh Phước, trong khi làng nghề dệt thổ cẩm Mỹ nghiệp và làng gốm Bàu Trúc chủ yếu thu hút khách tham quan đến từ ngoài tỉnh thì tại các khu du lịch sinh thái cánh đồng sen Mỹ Nghiệp lại hút khách trong tỉnh. Từ 9-16 giờ là khoảng thời gian hai làng nghề cổ đón lượng lớn khách du lịch từ các tỉnh đổ về. Điều vui mừng là ngoài những vị khách mới lạ, đến thăm làng nghề truyền thống của người Chăm trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 còn có rất nhiều du khách từng đến đây nhiều lần. Chăm chú ngắm nghía các sản phẩm gốm, chị Nguyễn Thị Thanh Trúc ở Hà Nội cho biết: Đây là lần thứ 3 tôi đến đây. Dường như mình bị các sản phẩm gốm vô cùng độc đáo và đặc sắc nơi đây mê hoặc. Mỗi lần đến, tôi lại chọn một số sản phẩm mang về để trang trí và tặng người thân. Năm nay là năm Dần nên mình cũng kiếm mấy chú hổ về để làm kỷ niệm.

Du khách tìm hiểu các sản phẩm gốm tại làng gốm Bàu Trúc, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước).

Trong khi rất nhiều du khách lớn tuổi đến tham quan làng nghề là để tìm hiểu về một nền văn hóa của một dân tộc trong cộng đồng 54 dân tộc anh em. Đồng thời, lựa chọn các sản phẩm gốm phù hợp, yêu thích để về trang trí không gian, nhà cửa thì với các em nhỏ đến với làng nghề này các em không chỉ được biết đến nhiều sản phẩm gốm truyền thống mà còn được tự tay làm ra các sản phẩm yêu thích, nhất là các sản phẩm dễ hoàn thành trong thời gian ngắn như gốm. Đấy là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Anh Phú Hữu Minh Thuần, Giám đốc Hợp tác xã gốm Chăm Bàu Trúc cho biết: Dịp Tết, Hợp tác xã mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách tham quan du lịch. Khách đến với nhà trưng bày của Hợp tác xã không phải mua vé, được tự do tham quan nên rất thích. So với dịp tết Dương lịch cách đây chừng một tháng thì khách dịp này đông hơn hẳn. Những ngày qua, trung bình mỗi ngày, nhà trưng bày của Hợp tác xã đón tầm 70 lượt khách. Riêng ngày Mùng 2 Tết, có hơn 100 lượt khách ghé thăm. Đây là tín hiệu mừng không chỉ cho ngành du lịch mà còn với cả hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại các khu du lịch sinh thái cánh đồng sen Mỹ Nghiệp, lượng khách đông nhất từ tầm 10 giờ trở đi. Sau khi dành thời gian chúc Tết người thân, bạn bè, nhiều nhóm khách du Xuân chọn nơi đây làm điểm dừng chân vừa để thưởng thức món ăn và cảnh vật đồng quê.