Phó Bí thư chi bộ khu phố làm theo lời Bác

Với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng khu phố 5, phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), ông Nguyễn Tôn Minh (ảnh) luôn nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với Nhân dân.

Khu phố 5 hiện có 516 hộ, với 1.624 nhân khẩu, trong đó Chi bộ khu phố có 141 đảng viên. Để cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong khu phố đồng lòng, đồng sức xây dựng địa phương phát triển, những năm qua, ông Minh đã phát huy vai trò tiên phòng, gương mẫu của người cán bộ, vận động Nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống ở khu dân cư. Ông Minh chia sẻ: “Muốn Nhân dân đồng lòng, đồng sức cùng với địa phương xây dựng quê hương thì phải coi trọng công tác dân vận, luôn gần gũi Nhân dân. Có như vậy mình mới kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, từ đó đưa ra hướng xây dựng phòng trào, hoạt động mới có sự phù hợp, mới được Nhân dân đồng thuận, hưởng ứng”. Vì vậy, với trò là Phó Bí thư, Trưởng khu phố, ông Minh luôn bám sát các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên để tuyên truyền đến các đảng viên và Nhân dân thực hiện, bản thân ông còn thường xuyên lồng ghép tuyên truyền về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các buổi sinh hoạt, họp khu phố và nêu gương, dẫn chứng cụ thể bằng việc làm, hành động của những cá nhân, gia đình trong khu phố; luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ trong khu phố.

Để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, ông luôn nỗ lực, rèn luyện bản thân để xứng đáng là cán bộ gương mẫu được Nhân dân tin yêu. Với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên “Nói đi đôi với làm”, ông Minh cùng các đảng viên trong Chi bộ tích cực đứng ra vận động thành lập các tổ Nhân dân tự quản. Đến nay, ông đã thành lập được 7 Tổ Nhân dân tư quản hoạt động rất hiệu quả, góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường ở địa phương. Bản thân ông thường xuyên cùng các thành viên của tổ tự quản đến các gia đình vận động người dân không xả rác, nước thải ra đường; vận động người dân đóp góp 22 triệu đồng để lắp đặt 4 camera giám sát an ninh, nhằm giữ gìn an ninh trật tự khu phố; vận động Nhân dân thực hiện các hương ước, quy ước của khu phố, thực hiện nếp sống văn minh, tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; đoàn kết giúp đỡ nhau khi khó khăn, thực hiện tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Ngoài ra, ông cùng với Chi bộ, Ban Quản lý thôn vận động người dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, đóng góp các loại quỹ như: Quỹ vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa, khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ em; vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ các hộ nghèo, cận nghèo trong khu phố. Nhờ đó, hằng năm qua bình xét khu phố có trên 95% hộ đạt gia đình văn hóa; số hộ nghèo giảm còn 3 hộ và 4 hộ cận nghèo.

Đặc biệt, trước tình hình dịch COVID-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, ông Minh đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể và khu phố tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và thực hiện quy định “5K” của Bộ Y tế. Ngoài ra, bản thân ông còn trực tiếp tham gia công tác với tổ giám sát cộng đồng để tra y tế, giám sát dịch tại cộng đồng và truy vết các trường hợp nghi nhiễm để kịp thời cách ly các trường hợp theo quy định, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Với những thành tích trên, từ năm 2017-2021, ông Nguyễn Tôn Minh luôn thành tích xuất sắc nhiệm vụ và được Tỉnh ủy tặng Bằng khen đảng viên 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.