UBND tỉnh: Họp giải quyết kiến nghị liên quan đến Dự án Nhà máy sản xuất gạch Thông Thuận - Bác Ái

Ngày 1-4, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo tình hình triển khai và giải quyết kiến nghị liên quan đến Dự án Nhà máy sản xuất gạch Thông Thuận - Bác Ái của Công ty TNHH Thông Thuận.

Dự án Nhà máy sản xuất gạch Thông Thuận - Bác Ái nằm trên địa bàn xã Phước Thành được UBND tỉnh cấp phép chủ trương đầu tư năm 2017, với diện tích 24,2 ha, có quy mô công suất 50 triệu viên/năm, với tổng vốn 50 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án nhằm sản xuất sản phẩm gạch tuy nen chất lượng phục vụ xây dựng trong tỉnh và các địa phương lân cận. Để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, đi vào hoạt động, công ty đề xuất UBND tỉnh tăng cường chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan đẩy nhanh giải quyết một số vướng mắc về thủ tục pháp lý, đặc biệt là việc lấn chiếm của các hộ dân trên khu vực đất thực hiện dự án đã được UBND tỉnh đồng ý chủ trương xây dựng.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở liên quan và địa phương tập trung rà soát hỗ trợ công ty đánh giá toàn diện các vấn đề liên quan đến dự án; trong đó, chú trọng đẩy nhanh các thủ tục về phê duyệt hồ sơ môi trường, thủ tục đất đai, thẩm định thiết kế thi công và cấp phép xây dựng... Riêng huyện Bác Ái sớm phối hợp với đơn vị đo đạc, tiến hành xác định rõ hiện trạng phần đất do địa phương quản lý và đất sản xuất của người dân để làm cơ sở, thực hiện chính sách hỗ trợ, bồi thường phù hợp.