Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam thăm và làm việc tại Ninh Thuận

Ngày 9-5, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Keijo Norvanto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn Ngài Keijo Norvanto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại tỉnh, chúc chuyến công tác của Ngài thành công tốt đẹp. Đồng thời, thông tin đến Ngài Đại sứ những thế mạnh, tiềm năng của tỉnh; mong muốn thời gian tới Ninh Thuận tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ Phần Lan trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt trong các lĩnh vực phát triển năng lượng, xử lý nước thải, sản xuất và khai thác vật liệu xây dựng hạ tầng, hướng đến nền kinh tế xanh.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ngài Keijo Norvanto, Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam trao đổi thông tin.

Chia sẻ tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng thời đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua; khẳng định tiềm năng to lớn của điện gió, điện mặt trời tại Ninh Thuận, sẽ sớm là trung tâm phát triển năng lượng tái tạo của cả nước trong thời gian tới. Qua chuyến thăm và làm việc tại Ninh Thuận lần này sẽ tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác tốt đẹp của hai nước trong tương lai.