Tin vắn

* Ngày 17-5, Viện Khoa học pháp lý (Bộ Tư pháp) phối hợp với UBND huyện Ninh Hải tổ chức Hội thảo thực trạng tổ chức và hoạt động của các cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp tham gia giải quyết vụ việc môi trường trên địa bàn huyện.

Các đại biểu tham luận tại Hội thảo. Ảnh: L.Hoàn

Tại hội thảo, nhiều đại biểu đã chỉ ra nhiều khó khăn, bất cập trong giải quyết các vụ việc môi trường trên địa bàn huyện Ninh Hải, nhất là việc thiếu nhân sự, trang thiết bị để phụ công tác điều tra lấy mẫu, xử lý các vụ việc. Công tác tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường, việc chấp hành quy định pháp luật về môi trường chưa đảm bảo tính đa dạng, hiệu quả... Trong thời gian tới, các đại biểu kiến nghị, cần tính toán để bổ sung thêm nhân sự chuyên trách môi trường trong các cơ quan, đơn vị liên quan, đầu tư trang thiết bị, công cụ hỗ trợ công tác phát hiện và xử lý các vụ việc vi phạm quy định về môi trường. Cần có chế tài mạnh hơn về xử lý vi phạm môi trường. 

* Trung tâm Khuyến nông tỉnh vừa tổ chức buổi tập huấn kỹ thuật trồng thâm canh cây mè cho 30 hộ nông dân xã Phước Chính (Bác Ái). Trong năm 2022, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai mô hình thâm canh cây mè tại xã Phước Chính, với quy mô 5 ha, các hộ dân tham gia mô hình được hỗ trợ 100% giống và vật tư phân bón. Thông qua lớp tập huấn, các nông hộ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và được cán bộ kỹ thuật tư vấn giải đáp các vướng mắc trong thực tế sản xuất. Với những kiến thức đã được truyền đạt, tin rằng bà con sẽ áp dụng có kết quả vào thực tế triển khai mô hình.