BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY:

Hội thảo Đề án xây dựng các giải pháp công tác Dân vận chính quyền

(NTO) Ngày 3-6, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội thảo Đề án “Thực trạng và các giải pháp công tác Dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa (giai đoạn 2011-2015)”. Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ- Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy chủ trì hội thảo.

Đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Thường vụ-Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy
phát biểu hướng dẫn hội thảo

Qua đánh giá chung của dự thảo Đề án, việc tăng cường công tác dân vận trong các cấp chính quyền đã góp phần đẩy nhanh tiến trình cải cách hành chính, đảm bảo dân chủ, công khai, minh bạch, tạo thuận lợi, dễ hiểu, dễ thực hiện; hạn chế những sách nhiễu gây phiền hà cho công dân và tổ chức, góp phần làm trong sạch bộ máy; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn nhiều mặt tồn tại, hạn chế; đặc biệt việc thực hiện Quy chế dân chủ các loại hình cơ sở ở một số nơi vẫn còn hình thức; quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân và người lao động chưa được bảo vệ thỏa đáng.

Nhằm đảm bảo xây dựng chính quyền thật sự của dân, do dân, vì dân và phát huy quyền làm chủ về mọi mặt của nhân dân, dự thảo đề án đã đề ra một số nhiệm vụ và 8 giải pháp cụ thể về tăng cường công tác dân vận chính quyền ở tỉnh ta. Trong đó xem việc thực hiện Quy chế dân chủ ở các loại hình cơ sở là giải pháp tổng hợp, thể hiện rõ nhất việc thực hiện quyền làm chủ của người dân trong tham gia giám sát các hoạt động và xây dựng chính quyền, cơ quan nhà nước các cấp; đồng thời đẩy mạnh công tác tổ chức đối thoại trực tiếp với nhân dân; đưa công tác tiếp và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân thật sự đi vào nền nếp, có hiệu quả. Theo đó các cấp chính quyền và các sở, ban, ngành sẽ căn cứ vào đề án xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

Tại hội thảo, đã có nhiều ý kiến, tham luận của các ngành, địa phương góp ý, đề xuất các cơ chế thực hiện và làm rõ thêm một số vấn đề mà dự thảo đề án đã nêu. Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tiếp thu và tổng hợp các ý kiến để bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Đề án trước khi trình cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua.