Thuận Nam: Tổng kết 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo

Ngày 22 -7, UBND huyện Thuận Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi (TDUĐ) đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ.

Qua 10 năm triển khai thực hiện cùng với huyện Ninh Phước và 10 năm từ khi huyện Thuận Nam chính thức thành lập, các chính sách TDUĐ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP được Huyện ủy, UBND huyện Thuận Nam quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Thông qua Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện, địa phương đã triển khai 16 chương trình TDUĐ với tổng doanh số cho vay đạt gần 769 tỷ đồng, với 38.386 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn. Tổng dư nợ hiện nay đạt hơn 324,5 tỷ đồng, so với năm 2010 tổng dư nợ tăng gần 250 tỷ đồng, gấp 4,3 lần, tốc độ tăng trưởng bình quân mỗi năm đạt hơn 27,8%. Nguồn vốn TDUĐ đã phủ kín tất cả các thôn trên toàn huyện, qua đó, góp phần quan trọng trong việc thực hiện 3 Chương trình mục tiêu quốc gia về: Giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế-xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi cũng như hoàn thành các mục tiêu kinh tế - xã hội trong từng giai đoạn của địa phương. Đặc biệt, vốn TDUĐ tập trung hướng vào địa bàn vùng sâu, vùng xa và các vùng kinh tế đặc biệt khó khăn trên địa bàn, với tổng dư nợ cho vay tại các xã vùng khó khăn đạt hơn 197 tỷ đồng, với 6.297 hộ vay.

Lãnh đạo huyện Thuận Nam tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

Bám sát chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030, thời gian tới, huyện Thuận Nam tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Phòng giao dịch NHCSXH huyện triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách TDUĐ trên địa bàn đảm bảo kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân. Phấn đấu 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện khi có nhu cầu sẽ được tiếp cận với nguồn vốn; tăng trưởng dư nợ bình quân hằng năm từ 7 - 10%, tỷ lệ thu lãi đạt trên 99%, hiệu suất sử dụng vốn đạt 98%, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,6%.

Dịp này, UBND huyện Thuận Nam tặng giấy khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị định số 78/200/NĐ-CP của Chính phủ.