Trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2011

Năm nay, 35 tập thể và 15 cá nhân được trao Giải thưởng Môi trường Việt Nam trong buổi lễ diễn ra tại tỉnh Bắc Kạn.

Lễ trao Giải thưởng Môi trường 2011

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6), Lễ công bố và trao giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2011 đã diễn ra tối 4/6.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên đặc biệt nhấn mạnh tới vai trò của công tác xã hội hóa môi trường trong quá trình kiểm soát, bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn quốc.

10 năm qua, trên 250 tập thể, cá nhân, các tầng lớp xã hội có thành tích xuất sắc nhất, được trao Giải thưởng Môi trường hàng năm đã phát huy được thành tích và thúc đẩy phong trào thi đua bảo vệ môi trường.

50 tổ chức, cộng đồng và cá nhân được trao Giải thưởng Môi trường năm nay là các đơn vị xuất sắc được lựa chọn từ 150 đơn vị, cá nhân toàn quốc tham dự giải; trong đó có 35 tổ chức, cộng đồng và 15 cá nhân là các cơ quan truyền thông, các nhà giáo, nhà khoa học, doanh nghiệp, các tổ chức xã hội…đã nỗ lực tham gia vào các lĩnh vực nâng cao nhận thức, phản biện xã hội, thực hiện các đề tài, thực hiện các chương trình trồng rừng, các chương trình phát triển sản xuất, dịch vụ thân thiện với môi trường…

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng chính thức duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường được tổ chức xét chọn và trao tặng 2 năm/lần.

Trong dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã Phát động cuộc thi quốc gia sáng tác ca khúc môi trường.

Nguồn Chinhphu.vn