Ninh Hải nhộn nhịp đón du khách dịp lễ 2-9

Dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày, cùng với thời tiết khá đẹp nên nhiều gia đình, nhóm bạn bè quyết định chọn các địa điểm du lịch trên địa bàn huyện Ninh Hải để tham quan, trải nghiệm.

Là kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên nhiều du khách đã tranh thủ dịp này đến tham quan vườn nho Thái An, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải). Ông Nguyễn Khắc Phòng, Giám đốc HTX Dịch vụ tổng hợp - Nông nghiệp Thái An, cho biết: Do thời tiết trong kỳ nghỉ lễ năm nay đẹp nên lượng du khách đến tham quan nhiều, trong 2 ngày 1 và 2-9, HTX đón hơn 1.000 lượt khách tham quan. Để đón khách chu đáo, HTX đã chuẩn bị các vườn nho đủ chủng loại để du khách có thể thoải mái trải nghiệm các dịch vụ tham quan, hái nho và mua các sản phẩm như rượu nho, nho khô về làm quà.

Các du khách tham quan, trải nghiệm tại vườn nho Thái An.

Chị Bùi Thị Quỳnh Nga, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: du lịch ở Ninh Thuận, tôi thích nhất là tham quan vườn nho và đồi cát. Các thành viên trong gia đình tôi vô cùng thích thú khi được trải nghiệm cắt những chùm nho chín mọng và được người dân chia sẻ về cách trồng, chăm sóc cây nho ra sao. Mặc dù là dịp lễ nhưng tôi thấy giá cả phải chăng, dịch vụ cũng tốt.

Dọc trên cung đường tham quan tại huyện Ninh Hải, địa điểm Hang Rái thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa được đông đảo du khách ghé thăm. Đặc biệt, từ khi Vườn Quốc gia Núi Chúa được công nhận là khu Dự trữ sinh quyển thế giới, thì du khách các tỉnh, thành phố về tham quan, trải nghiệm tại đây ngày càng đông. Anh Nguyễn Đình Thắng, Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế thuộc Vườn Quốc gia Núi Chúa, cho biết: Hiện tại thì Vườn Quốc gia Núi Chúa có tổng cộng 25 phòng nghỉ, công suất phòng 2 ngày qua đạt 70-80%. Trong 2 ngày lễ 1 và 2-9 đã thu hút được hơn 2.500 lượt khách đến tham quan trải nghiệm tại đây. Để phục vụ du khách đến tham quan dịp lễ đảm bảo an toàn, Vườn Quốc gia đã chủ động liên hệ với lực lượng công an xã Vĩnh Hải tăng cường tuần tra đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch như: Hang Rái, vịnh Vĩnh Hy. Ngoài công tác phối hợp với công an xã Vĩnh Hải trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm du lịch thì Vườn Quốc gia Núi Chúa cũng đã lắp đặt các biển cấm, biển cảnh báo khu vực nguy hiểm và chuẩn bị áo phao, dây cứu hộ và lực lượng cứu hộ tuần tra 24/24 giờ tại các điểm nguy hiểm ngoài khu vực Hang Rái.

Du khách tham quan và chụp hình lưu niệm tại Hang Rái (Ninh Hải).

Tại Vịnh Vĩnh Hy, thuộc xã Vĩnh Hải (Ninh Hải), là một trong 8 Vịnh đẹp nhất Việt Nam được xếp hạng danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Núi Chúa cũng đã thu hút hàng ngàn lượt khách trong dịp nghỉ lễ năm nay. Mặc dù có rất nhiều đoàn du khách đến đây, nhưng đều xếp hàng trật tự, không có tình trạng chen lấn, xô đẩy để xuống tàu đáy kính tham quan và trải nghiệm các hoạt động như: Ngắm san hô, tắm biển và thưởng thức các ẩm thực địa phương. Anh Trần Văn Hậu, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, cho biết: Trước kỳ nghỉ anh cùng các đồng nghiệp trong công ty đã lên kế hoạch và tìm hiểu thông tin về các địa điểm du lịch, và vịnh Vĩnh Hy đã được công ty lựa chọn vì khung cảnh nơi đây đẹp, với thời tiết nắng nóng được trải nghiệm tắm biển, lặn ngắm san hô, thưởng thức các đặc sản địa phương thì rất phù hợp. Sau quãng đường dài để đến đây cả công ty đã khá hài lòng vì cảnh sắc thiên nhiên, cũng như sự phục vụ nhiệt tình chu đáo của các dịch vụ.

Theo ghi nhận, sức thu hút khách du lịch đến với Ninh Hải trong dịp lễ 2-9 năm nay, không chỉ đến từ tâm lý sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của du khách mà thật sự các doanh nghiệp, địa phương và các địa điểm đã rất chủ động trong việc chuẩn bị chu đáo các điều kiện và các sản phẩm mới để hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm.