Quán triệt, triển khai các nghị quyết, quyết định về nông nghiệp, nông dân, nông thôn

Ngày 8-9, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết, quyết định của trung ương về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan chủ trì hội nghị tại điểm cầu Hà Nội. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan tham dự.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ NN&PTNT đã quán triệt các nội dung của Nghị quyết số 19-NQ/TW ngày 16-6-2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu dự hội nghị ở điểm cầu tỉnh ta.

Sau khi nghe các ý kiến thảo luận của đại biểu các tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc, Bộ trưởng Lê Minh Hoan đã kết luận một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW và Chiến lược phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững một cách thống nhất, đồng bộ và đạt kết quả cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đồng chí nhấn mạnh phải tập trung toàn lực để xây dựng nền nông nghiệp sản xuất hàng hóa dựa trên lợi thế địa phương, theo hướng hiện đại có năng suất, chất lượng, hiệu quả, bền vững và có sức cạnh tranh cao thuộc nhóm dẫn đầu trong khu vực và trên thế giới, đảm bảo vững chắc an ninh lương thực quốc gia, góp phần quan trọng trong việc ổn định kinh tế - xã hội, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Nâng cao thu nhập, chất lượng cuộc sống, vai trò và vị thế của người tham gia sản xuất nông nghiệp. .