Ấn tượng Giải Cúp các câu lạc bộ Yoga tỉnh Ninh Thuận năm 2022

Lần đầu tiên Giải Cúp các câu lạc bộ (CLB) Yoga năm 2022 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Liên đoàn Yoga Ninh Thuận tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đó, để lại nhiều ấn tượng, cung bậc cảm xúc trong lòng các huấn luyện viên, vận động viên (VĐV) và đông đảo người yêu thích môn Yoga trong tỉnh và đại biểu Liên đoàn Yoga các tỉnh: Khánh Hòa, Bình Thuận, Đồng Nai và Chi hội Yoga Cần Thơ.

Anh Đỗ Quốc Hoàng, Chủ tịch Liên đoàn Yoga Ninh Thuận cho biết: Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức Giải Cúp các CLB Yoga, với sự tham gia gần 200 VĐV đến từ 12 CLB Yoga trong tỉnh, tranh tài ở 22 nội dung. Mặc dù các đơn vị, CLB Yoga còn nhiều khó khăn như: Điều kiện sân tập luyện, thời gian, kinh phí, luật thi đấu Yoga còn khá mới mẻ... nhưng với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, yêu thích môn Yoga, các CLB, huấn luyện viên, VĐV đã vượt qua khó khăn, tích cực chuẩn bị các nội dung trong thời gian ngắn để tham gia giải.

Các vận động viên Tâm Thể Mỹ Quang Trung biểu diễn tiết mục Yoga.

VĐV Bùi Thị Thương (CLB Yoga Tâm Thể Mỹ Quang Trung) đoạt giải Nhất nội dung đơn nghệ thuật nữ từ 26-35 tuổi, chia sẻ: Bản thân luyện tập môn Yoga được 2 năm nên rất thành thạo các động tác. Khi biết có tổ chức giải thi đấu các CLB Yoga, tôi rất phấn khởi, hăng hái tham gia thi đấu với mục đích rèn luyện sức khỏe và giao lưu, học tập kinh nghiệm với đồng môn.

Qua điều hành các nội dung thi, tổ trọng tài trong và ngoài tỉnh nhận định, do luật thi đấu bộ môn Yoga còn mới nên các đội còn một số hạn chế như: Dàn dựng, tập trung đạo cụ nhiều thay vì chú ý vào nhóm tư thế thi theo quy định; ở phần thi nhịp điệu và nghệ thuật các đội thi di chuyển tư thế nhanh. Đối với nội dung đơn Asana VĐV các đội chưa phân biệt được nhóm tư thế thi, tâm lý thi đấu chưa ổn định. Nhìn chung, các đội thi tham gia rất tích cực, sôi động với nhiều nội dung thi đấu hay, động tác Yoga đẹp mang tính nghệ thuật nên đã lôi cuốn, làm hài lòng đông đảo cổ động viên, để lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Chất lượng các nội dung thi đấu của các đội khá tốt; cơ sở vật chất, công tác chuẩn bị, tổ chức hết sức chu đáo và chuyên nghiệp.

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho CLB Yoga Tâm Thể Mỹ Quang Trung; giải Nhì toàn đoàn cho CLB Yoga Tâm Thể Mỹ Ninh Hải và giải Ba toàn đoàn cho CLB Yoga Đức Cường.

Với những thành tích bước đầu của giải đấu sẽ góp phần duy trì và đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, vận động đông đảo Nhân dân thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao nói chung và bộ môn Yoga nói riêng, tạo sân chơi bổ ích cho mọi người yêu thích Yoga trên địa bàn tỉnh tham gia giao lưu học hỏi, nâng cao về kỹ chiến thuật trong thi đấu Yoga. Qua đó phát hiện và bồi dưỡng những tài năng về Yoga để tham gia Giải vô địch quốc gia Yoga sẽ diễn ra trong thời gian tới mà Ninh Thuận là đơn vị đăng cai giải đấu. Đồng thời, từng bước phấn đấu đưa Yoga tỉnh nhà phát triển theo hướng chuyên nghiệp, là môn thể thao thành tích cao, thế mạnh của tỉnh nhà.