Tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em

Trong hai ngày 27 và 28/10, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn triển khai hoạt động Chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng bà mẹ, trẻ em cho đội ngũ cán bộ y tế của 6 trung tâm y tế huyện và các xã, thị trấn trên toàn tỉnh.

Học viên được truyền đạt kiến thức về công tác phòng, chống suy dinh dưỡng; bổ sung đa vi chất dinh dưỡng cho phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú và dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời để tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của trẻ khi lớn lên; các nhóm thực phẩm dành cho trẻ ăn bổ sung; quy trình chế biến thức ăn cho trẻ; hướng dẫn uống Vitamin A. Đồng thời, hướng dẫn rửa tay bằng xà phòng; triển khai các hoạt động truyền thông giáo dục dinh dưỡng có hiệu quả tới người dân tại địa phương.

Toàn cảnh buổi tập huấn dinh dưỡng.

Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh năm 2022 nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng các thể, giảm tỷ lệ tử vong ở trẻ dưới 1 tuổi và bà mẹ khi sinh tại khu vực miền núi vào năm 2025.