Nên ăn gì, uống gì khi mắc sốt xuất huyết?

Người bệnh sốt xuất huyết (SXH) thường chán ăn, buồn nôn, nôn hoặc đau bụng... khiến suy nhược cơ thể. Chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng trong việc điều trị và phục hồi sau mắc SXH. Dưới đây là là một số thực phẩm nên ăn ăn để giúp kiểm soát bệnh SXH và thúc đẩy phục hồi nhanh chóng.

Uống nhiều nước hoặc chất lỏng: Uống nhiều chất lỏng và nước là cần thiết để cung cấp nước cho cơ thể và duy trì sự cân bằng nước và điện giải.

Chế độ ăn nhiều calo: Thực phẩm giàu năng lượng như gạo, khoai tây, sữa... rất cần thiết để cung cấp nhu cầu calo đầy đủ giúp lấy lại sức mạnh và năng lượng bị mất do nhiễm trùng.

Thực phẩm giàu chất sắt: Gan, thịt, các loại đậu và rau lá xanh rất giàu sắt, một khoáng chất cần thiết để tăng hemoglobin trong máu và sự hình thành các tiểu cầu để ngăn ngừa chảy máu và mất máu.

Thực phẩm giàu vitamin C: Thực phẩm giàu vitamin C như trái cây họ cam quýt, dứa, đu đủ và các loại rau lá xanh giúp hấp thu sắt ở ruột. Ngoài ra, nó giúp tăng cường và củng cố hệ thống miễn dịch.

Thực phẩm giàu vitamin K: Vitamin K cần thiết cho quá trình đông máu và tăng số lượng tiểu cầu đã bị giảm trong thời gian bị SXH. Bông cải xanh, rau mầm và các loại rau lá xanh là nguồn cung cấp vitamin K dồi dào.