Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn Hàn Quốc

Ngày 17-11, đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc) về giới thiệu và triển khai Dự án xây dựng hệ sinh thái Hydro xanh tại địa bàn tỉnh.

Tại buổi làm việc, đoàn Hàn Quốc mong muốn hợp tác phát triển hydro và sản xuất công nghệ cao để triển khai dự án xây dựng hệ sinh thái Hydro xanh và nền tảng dịch vụ di chuyển Hydro trên địa bàn tỉnh. Đây là dự án ODA, sử dụng khoản tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc nhằm thiết lập một sinh thái Hydro được sản xuất từ công nghệ điện phân nước, sử dụng năng lượng tái tạo, với mục tiêu giảm phát thải, hạn chế tác động tới hiện tượng nóng lên toàn cầu. Dự án có tổng kinh phí đầu tư 15 triệu USD và chính phủ Hàn Quốc mong muốn chuyển giao công nghệ này vào Việt Nam và tỉnh Ninh Thuận nhằm tận dụng năng lượng mặt trời hiện có của tỉnh chuyển hóa thành nguồn năng lượng Hidro xanh.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Tập đoàn Doosan (Hàn Quốc).

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Tấn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cũng như hướng phát triển, xây dựng Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước, qua đó đánh giá cao tính khả thi, thiết thực của dự án nhằm tận dụng, phát huy thế mạnh tại địa phương trong việc phát triển kinh tế của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục làm việc với Tập đoàn Doosan và các doanh nghiệp của Hàn Quốc để cụ thể hóa các bước triển khai theo đúng quy định, phát huy hiệu quả, tính khả thi của dự án.