Không khí rộn ràng tại chợ Hoa Xuân

Chỉ còn hơn 2 ngày nữa là đến tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nên nhiều tiểu thương đã vận chuyển nhiều loại cây cảnh, hoa tươi rực rỡ sắc màu tập trung, trưng bày dọc các tuyến đường 16 Tháng 4, khu vực Quảng Trường, Ngô Gia Tự… để phục vụ khá đông người dân đến tham quan, mua sắm về trang trí nhà cửa trong dịp Tết đến Xuân về.

Dạo qua một vòng khu vực chợ Hoa Xuân, chúng tôi chứng kiến sức mua hoa, cây cảnh của người dân năm nay giảm so với năm 2022. Có thể nói rằng, do tình hình kinh tế còn khó khăn, đang trong quá trình phục hồi nên người dân cũng thắt chặt chi tiêu, tiết kiệm để cân đối tài chính. Do đó, hầu hết người dân chủ yếu lựa chọn mua những loại cây cảnh có giá trung bình như: Hoa Vạn Thọ vàng với giá 40 ngàn đồng, Cúc vàng giá 600 ngàn/chậu, trắc kiểng giá 700 ngàn đồng, chậu mai vàng 12 cánh với giá 1,8 đến 2,5 triệu đồng, Hoa Ngũ sắc rực rỡ với giá 1,1 triệu đồng, Lan Hồ Diệp có giá từ 1 đến 4,5 triệu đồng, Chậu Đào Nhật Tân (Hà Nội) có giá 1,2 triệu đồng…

Tiểu thương vận chuyển mai vàng cho khách hàng.

Anh Lê Văn Việt ở tỉnh Bến Tre kinh doanh các mặt hàng: bông giấy, mai vàng, ớt kiểng ở tỉnh ta hơn 11 năm qua cho biết, giá cây cảnh năm nay giảm 30% so với năm 2022 nhưng vẫn khó khăn trong việc tiêu thụ. Còn anh Trần Quang Hưng ở Đắc Nhơn (Ninh Sơn) tâm sự, trong dịp xuân năm nay kinh tế còn khó khăn, buôn bán chậm. Mong muốn người dân tới ủng hộ các nhà vườn để sớm về sum họp với gia đình đón Tết, chứ đừng để tới chiều 30 Tết mới mua, khổ tiểu thương.

khách hàng đến tham quan và chọn mua cây cảnh tại chợ Hoa Xuân.

Cảm nhận được sự khó khăn của các nhà vườn, chị Trần Thị Phương Yến ở phường Mỹ Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) chia sẻ, năm nay đến chợ Hoa Xuân để tham quan và mua hoa về trang trí ở nhà trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc. Nhìn chung hoa tươi có nhiều chủng loại, đẹp, giá hoa bình ổn nên chị Yến cũng muốn mua 1 hoặc 2 cây mai để ủng hộ cho nhà vườn bán xong về nghỉ Tết sớm.

Gia đình chị Trần Thị Phương Yến ở phường Mỹ Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) đến chợ Hoa Xuân (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) để tham quan, mua mai vàng về trang trí, đón Xuân Quý Mão 2023.

Mặc dù các tiểu thưởng biết rằng kinh tế còn khó khăn, sức tiêu thụ giảm nhưng vẫn mạnh dạn đưa các loại cây cảnh có dáng đẹp, hoa tươi khoe sắc rực rỡ để phục vụ khách hàng. Do đó, không lý do gì mà khách hàng không nhanh chân đến chợ Hoa Xuân tham quan, ủng hộ, mua sắm cho gia đình mình những cây cảnh, hoa tươi mang về trang trí cho ngôi nhà của mình để đón mùa xuân tươi vui, an lành, hạnh phúc.