UBND tỉnh họp nghe báo cáo kết quả xác định khu vực nuôi biển của Dự án nuôi trồng thủy sản biển công nghệ cao

Ngày 21/2, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo kết quả xác định khu vực nuôi biển của Dự án nuôi trồng thủy sản biển công nghệ cao. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Dự án nuôi trồng thủy sản biển công nghệ cao do Công ty Cổ phần Tập đoàn nhựa Super Trường Phát làm chủ đầu tư, với khu vực biển đề xuất nằm trong vùng biển 6 hải lý thuộc vùng C quy hoạch nuôi biển của tỉnh trên quy mô diện tích 100 ha mặt nước biển và 1,4 ha mặt đất. Mục tiêu của dự án nhằm đầu tư, xây dựng, vận hành trang trại nuôi trồng thủy sản trên biển bằng công nghệ hiện đại, có tổng mức đầu tư 230 tỷ đồng. Nhằm đảm bảo việc triển khai dự án đúng theo quy định, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường đã có văn bản lấy ý kiến các bộ, ngành trung ương liên quan và đến nay hầu hết đều đồng thuận với chủ trương đề xuất dự án của Công ty Cổ phần Tập đoàn nhựa Super Trường Phát. Đồng thời, khuyến nghị tỉnh quan tâm đến việc giao khu vực biển phải phù hợp với quy hoạch không gian biển quốc gia, tránh gây ảnh hưởng tới môi trường biển, an toàn hành lang hàng hải và các hoạt động kinh tế khác trên biển.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Qua nghe ý kiến góp ý của các đại biểu tham dự, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự quyết tâm của nhà đầu tư và khẳng định việc triển khai dự án là hết sức cần thiết, phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế biển của tỉnh trong những năm tới. Đồng chí đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì cùng với ngành chức năng và huyện Ninh Hải tiếp thu các khuyến nghị của bộ, ngành trung ương, tập trung hướng dẫn chủ đầu tư tổ chức điều chỉnh lại vị trí, ranh giới, tọa độ khu vực biển phù hợp với quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh, tránh sự chồng lấn với các dự án khác và của hộ dân nuôi biển trong khu vực. Cùng với đó, triển khai các giải pháp hỗ trợ trong phạm vi cho phép để dự án sớm được triển khai.