UBND tỉnh: Họp nghe báo cáo Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ

Ngày 3/3, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về Đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm và Đồ án quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Nguyễn Long Biên, Phan Tấn Cảnh và lãnh đạo sở, ngành, địa phương liên quan.

Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Tp. Phan Rang - Tháp Chàm đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050 được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 151/QĐ-UBND ngày 22/5/2017. Tuy nhiên, quá trình triển khai đến nay, đồ án quy hoạch còn nhiều vấn đề bất cập, do đó cần điều chỉnh cho phù hợp với giai đoạn mới, nhằm tạo cơ sở pháp lý phục vụ cho công tác quản lý đầu tư xây dựng và phát triển đô thị của thành phố trong tương lai.

 Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.Ảnh: H.Lâm

Đối với Đồ án với quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Ninh Chữ đến năm 2045 được phê duyệt theo Quyết định số 266/QĐ-TTg ngày 23/2/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, đến nay đơn vị tư vấn đã tổ chức lập quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết trên cơ sở lấy không gian ven biển làm động lực thúc đẩy phát triển kinh tế biển, du lịch và các hoạt động kinh tế khác, đảm bảo an sinh cho người dân.

Qua nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các sở, ngành và đơn vị tư vấn, phát biểu kết luận tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần trách nhiệm trong việc phối hợp nghiên cứu, xây dựng ý tưởng quy hoạch chung của 2 đồ án. Đồng chí đề nghị Sở Xây dựng và đơn vị tư vấn tiếp tục phối hợp với ngành chức năng, địa phương liên quan tổng hợp, cập nhật đầy đủ các định hướng, chủ trương, quan điểm phát triển để cụ thể hóa các nội dung trong đồ án quy hoạch một cách chi tiết, đồng bộ. Trong đó, chú trọng đánh giá hiện trạng về yếu tố tự nhiên, yếu tố con người và các mối quan hệ vùng để xây dựng một đô thị tổng thể hòa hợp, gắn với phát triển kinh tế đô thị xanh, tạo dựng môi trường sống tốt, bền vững. Xây dựng định hướng phát triển du lịch dải ven biển phải mang tính động lực, đột phá và phát huy được những giá trị độc đáo và khác biệt của địa phương…