Đa dạng thị trường quà tặng ngày 8/3

Quốc tế Phụ nữ 8/3 là ngày lễ tôn vinh phụ nữ (PN) trên thế giới, là dịp để mọi người bày tỏ yêu thương, quý trọng đến những người PN thân yêu của mình. Càng gần đến ngày này, hoạt động mua sắm quà tặng cho phái đẹp càng nhộn nhịp với nhiều mặt hàng phong phú, đa dạng.

Hoa tươi luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trong những ngày này. Đáp ứng nhu cầu khách hàng, các shop hoa trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm thiết kế hoa với nhiều kiểu dáng: Bó, lẵng, giỏ, hộp kèm theo những chiếc nơ xinh xắn không kém phần trang trọng. Theo ghi nhận của chúng tôi, hoa tươi được bày bán khá đa dạng với nhiều chủng loại như: Hoa thanh liễu, hoa đồng tiền, hoa ly, hoa hồng các loại, hướng dương, cúc trắng, tulip... Bên cạnh hoa Việt, các cửa hàng còn nhập về nhiều loại hoa cao cấp như: Hoa hồng Ecuador, tulip Hà Lan... giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn. Ngoài những bó hoa tươi được các chủ cửa hàng bó sẵn, khách hàng còn có thể tự chọn hoa, sau đó yêu cầu người cắm hoa của cửa hàng thiết kế phù hợp theo ý thích của mình. Chị Phạm Thị Tuyết Đông, chủ shop Chu Choa Flower trên đường Trần Phú, chia sẻ: Do nhu cầu cao kéo theo giá hoa trong dịp lễ tăng gấp 3 lần so với ngày thường. Cụ thể, giá hoa hồng vàng, đỏ loại thường giá 15.000 đồng/cành; hoa hồng ngoại có giá 25.000 đồng/bông, hoa đồng tiền có giá 10.000 đồng/bông... Tuy nhiên để phục vụ tốt nhu cầu khách hàng, tôi không nhập số lượng lớn để dự trữ, chỉ nhập hàng đủ bán trong ngày, nếu hết thì đặt hàng tiếp. Mặc dù giá hoa tăng nhưng sức mua vẫn không “hạ nhiệt”. Ngoài khách mua trực tiếp thì chúng tôi có một lượng khách quen ở các cơ quan, đơn vị đặt mua nên mỗi ngày 10 nhân viên làm việc liên tục thì mới kịp giao cho khách. Riêng trong dịp lễ này, lượng khách tăng 50% so với ngày thường.

Nhân viên shop Chu Choa Flower cắm hoa theo yêu cầu khách phục vụ ngày 8/3.

Không chỉ những tiệm hoa, tại các vỉa hè trên các tuyến đường chính như: 16 Tháng 4, Ngô Gia Tự, Thống Nhất nhiều cửa hàng hoa “thời vụ” cũng trưng bày nhiều sản phẩm đẹp mắt với hàng trăm loài hoa đủ màu sắc, chủng loại với cách kết, bó rất cầu kì, tỉ mỉ... Các sản phẩm được bày bán trên các tuyến phố này thường có mức giá đa dạng, tùy vào từng loài hoa và hình thức bó, kết sản phẩm. Cụ thể, bó hoa có giá dao động từ 50.000 đồng đến 150.000 đồng; lẵng hoa có giá từ 200.000 đồng đến 350.000 đồng. Theo các chủ shop hoa, khác với dịp lễ tình nhân (14/2), dịp lễ 8/3 nhu cầu tặng hoa cũng đa dạng hơn, không chỉ có hoa hồng, các loại hoa mang ý nghĩa may mắn, tôn vinh vẻ đẹp PN khác như: Hoa cúc, hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa tường vy,... cũng được nhiều khách hàng chọn mua.

Thay vì lựa chọn những loại hoa tươi, nhiều người còn chọn các loại hoa được làm từ bọt xà phòng và sáp thơm bởi nhiều màu sắc, chơi được lâu, giá thành lại rẻ. Giá hoa sáp từ 20.000 đồng/bông với loại hoa sáp thường và 25.000 đồng/bông với loại hoa sáp nhũ. Hoặc các loại hoa “ăn được” như: Giỏ trái cây, bó hoa được thiết kế từ bánh kem, sô cô la... Anh Đức Mạnh, phường Mỹ Bình (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm), cho biết: Thay vì chọn hoa tươi như mọi năm, nay tôi đặt bánh kem hình bó hoa để tặng vợ. Món quà càng ý nghĩa, thiết thực hơn khi cả gia đình cùng nhau thưởng thức bánh trong không khí ấm cúng, hạnh phúc.

Ngoài mặt hàng hoa, thị trường quà tặng ngày 8/3 không chỉ dừng lại ở các sản phẩm truyền thống mà những món quà thiết thực, có giá trị sử dụng lâu dài dành cho PN cũng lên ngôi. Có thể kể đến như mỹ phẩm, nước hoa, trang sức, quần áo, các voucher giảm giá tại các salon, spa làm đẹp... Nắm bắt nhu cầu này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh tập trung trang trí các quầy mỹ phẩm dành riêng cho phái nữ với nhiều chương trình giảm giá từ 20-30% hoặc khuyến mãi mua 2 tặng kèm phần quà của nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Thị trường hoa và quà phục vụ Ngày Quốc tế PN đa dạng, phong phú giúp “cánh mày râu” dễ dàng lựa chọn món quà ý nghĩa nhất gửi đến người PN mình yêu thương.