Chị Thành Thị Phòng một tấm gương “Gia đình hiếu học”

(NTO) Được đến trường là niềm vui của con trẻ, hiểu được niềm mơ ước ấy, chị Thành Thị Phòng, dân tộc Chăm, thôn Phước Nhơn 2, xã Xuân Hải (Ninh Hải) đã nỗ lực nuôi 4 người con học hành đến nơi, đến chốn.

Chị Ngô Thị Trí, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Xuân Hải cho biết: “Chị Phòng luôn tham gia nhiệt tình và hoàn thành tốt các công việc được Hội giao. Gia đình chị còn là tấm gương gia đình hiếu học của xã”. Gánh nặng cuộc sống gia đình đè lên trên đôi vai bé nhỏ của chị khi người chồng mất đi, để lại 4 đứa con cùng những vất vả lo toan trong cuộc sống. Cả thu nhập của gia đình chỉ dựa vào 4 sào ruộng nên rất khó khăn, chị Phòng đã nhận được sự giúp đỡ của dòng họ, bạn bè nên có điều kiện dạy dỗ các con trưởng thành. Trong các năm học phổ thông các con của chị đều là những học sinh giỏi, tiên tiến của trường. Biết và hiểu được sự vất vả của chị, các con của chị đã giúp nhau cùng tiến, cùng cố gắng mang về những thành tích học tập tốt nhất để không phụ lòng mẹ. Bên cạnh niềm vui, là nỗi lo âu khi các con của chị lần lượt vào các trường đại học tại Tp. Hồ Chí Minh. Vượt qua tất cả, bằng sự yêu thương, tấm lòng hiếu học, chị Phòng đã làm việc cật lực để đưa các con đến giảng đường đại học. Đầu tiên là Thành Phong Trầm, sinh viên năm cuối Trường Đai học Giao thông vận tải; Thành Ngọc Diệu Thùy, sinh viên năm thứ tư Trường Đại học Kinh tế; Thành Đinh Vương ra trường và công tác tại quê hương; cô gái út Thành Thị Thùy Linh đang miệt mài đèn sách để được vào giảng đường đại học như các anh chị mình .

Chị Thành Thị Phòng tâm sự: “Tôi luôn mong muốn các con của mình được học hành đàng hoàng, vì vậy tuy kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn nhưng tôi vẫn cố gắng. Chỉ có được đi học các cháu mới có thể tự nuôi bản thân mình được.” Các con học hành thành đạt là niềm tự hào, là hạnh phúc của chị Thành Thị Phòng.