UBND TỈNH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM 6 THÁNG CUỐI NĂM:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có kết quả các Nghị quyết của Chính phủ

Sáng ngày 28-6, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp UBND tỉnh mở rộng để đánh giá tình hình kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm.

(NTO) Thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm trong bối cảnh có nhiều khó khăn do tác động tình hình lạm phát và lãi vay ngân hàng tăng cao, nhưng nền kinh tế tỉnh ta tiếp tục ổn định và có bước phát triển mới; tổng sản phẩm nội tỉnh (GDP theo giá so sánh năm 1994) ước đạt 1.415 tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo phiên họp. Ảnh: Văn Miên.

Giá trị sản xuất các ngành nông lâm nghiệp, thủy sản tăng 5,1%; công nghiệp-xây dựng tăng 19,5%, thương mại-dịch vụ tăng 9,1%. Quy mô sản xuất các ngành, lĩnh vực được mở rộng, nổi lên là thu ngân sách tăng cao và vượt kế hoạch thu (578,6 tỷ đồng, đạt 61,8% dự toán, tăng 78,4%); giá trị kim ngạch xuất khẩu 28,1 triệu USD, đạt 40,6% kế họach và tăng 69% so với cùng kỳ. Các chủ trương, giải pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, kịp thời và đạt được một số kết quả bước đầu.

Lĩnh vực xã hội có nhiều tiến bộ, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ; chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác phòng bệnh được chủ động và có hiệu quả; công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân, cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; quốc phòng-an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Triển khai những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung tổ chức tốt về học tập, quán triệt và xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, bảo đảm cụ thể, sát với tình hình thực tế của ngành và địa phương. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, có kết quả các Nghị quyết của Chính phủ về các giải pháp chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2011, tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Tập trung tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển; chỉ đạo có hiệu quả sản xuất vụ hè thu và vụ mùa; tăng cường các biện pháp quản lý thu ngân sách; tiếp tục thực hiện nghiêm túc chính sách tiền tệ thắt chặt, góp phần kiềm chế lạm phát và đẩy mạnh chương trình “Đưa hàng Việt về nông thôn”. Lĩnh vực xã hội, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm gắn với thực hiện đầy đủ, kịp thời có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo và giải quyết việc làm.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Dũng tỉnh biểu dương các ngành, địa phương đã vượt qua khó khăn, nỗ lực thực hiện đạt được nhiều chỉ tiêu kinh tế-xã hội quan trọng. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn các chỉ tiêu chưa đạt, đòi hỏi các sở, ngành cần kiến nghị, điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế. Đối với nhiệm vụ từ nay đến cuối năm, đồng chí chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm. Trong đó nhấn mạnh các sở ngành, địa phương tập trung làm tốt công tác quy hoạch; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp; rà soát các dự án, đẩy nhanh tiến độ thi công bảo đảm chất lượng; tiếp tục làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh xây dựng tuyến đường ven biển và các dự án giao thông khác. Trước mắt hoàn thành thủ tục cho khởi công tuyến đường ven biển Mũi Dinh-Cà Ná và khởi công chính thức xây dựng Nhà máy bia; đồng thời rà soát lại các công trình trọng điểm và có biện pháp thu hút đầu tư, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến đầu tư du lịch. Đặc biệt khẩn trương hoàn chỉnh Đề án” Chung tay xây dựng Ninh Thuận xanh, sạch, đẹp”...