Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc lần II năm 2023

Ngày 19/4, tại Thư viện tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc lần II năm 2023. Tham dự có lãnh đạo các sở ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang, học sinh trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề: “Sách: Nhận thức-Đổi mới-Sáng tạo”, Ngày sách và văn hóa đọc được tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Phần thi xếp, thuyết trình mô hình sách nghệ thuật; tuyên truyền giới thiệu sách chủ đề: “Sáng mãi tên người-Hồ Chí Minh”; thi vẽ tranh với chủ đề “Sắc màu tuổi thơ qua trang sách”. Ngoài ra, các bạn đọc còn tham quan các gian hàng sách, đọc sách miễn phí, mua sách với giá ưu đãi…Đặc biệt, Thư viện tỉnh còn trưng bày, giới thiệu, phục vụ tài nguyên thông tin chuyên đề tại chỗ và trên môi trường mạng với các nội dung gồm: 500 tên sách với các nội dung của Đề cương về văn hóa Việt Nam; Chủ tịch Hồ Chí Minh; Địa chí Ninh Thuận và các đầu sách giá trị khác.

Các đồng chí lãnh đạo của các sở, ban, ngành liên quan cắt băng khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc lần II năm 2023.

Đây là dịp để tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản và phát hành xuất bản phẩm. Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức và ý nghĩa to lớn của việc đọc sách. Chuỗi hoạt động trong Ngày sách và văn hóa đọc được diễn ra đến ngày 30/4.