Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm năm 2023

Ngày 13/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tổ chức Ngày hội tư vấn hướng nghiệp, việc làm năm 2023.

Tham gia ngày hội có các đơn vị giáo dục nghề nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm, các doanh nghiệp và trên 1.000 học sinh (HS) đến từ 15 trường THCS, THPT trên địa bàn tỉnh. Trong ngày hội tư vấn, các em được các đơn vị giáo dục, đào tạo giải đáp thắc mắc liên quan đến các chính sách giáo dục nghề nghiệp. Ngoài ra, HS được tham quan, tư vấn hướng nghiệp tại khu vực triển lãm của các doanh nghiệp, Trung tâm dịch vụ việc làm; trải nghiệm các ngành nghề hiện có của Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận. Thông qua ngày hội nhằm định hướng, phân luồng cho học sinh khối 9 và khối 12 có thêm nhiều lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với đam mê, năng lực và thế mạnh của bản thân, đồng thời đáp ứng nhu cầu lao động hiện tại của tỉnh và xã hội.

Các đại biểu và học sinh, sinh viên dự hội nghị tư vấn hướng nghiệp, việc làm năm 2023.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần cung ứng nhân lực Việt – Nhật Shinni đã trao 5 triệu đồng học bổng; Công ty xuất khẩu lao động Nhật Cửu Long tặng 10 suất học Tiếng Nhật miễn phí dành cho sinh viên Trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận.