Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận: Hứa hẹn một mùa giải sôi động, kịch tính, thành công

Đến hẹn lại lên, ngày 14/6, Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận chính thức khởi động, bốc thăm chia bảng thi đấu. giải năm nay được tổ chức quy mô hơn, hứa hẹn một mùa giải sôi động, kịch tính và thành công.

Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải truyền thống được tổ chức thường niên vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6. Giải năm nay, có hơn 120 vận động viên (VĐV) của 18 câu lạc bộ (CLB), đơn vị đăng ký tham dự. Đối tượng đăng ký thi đấu được mở rộng, các VĐV đăng ký tham gia theo các cơ quan, đơn vị và các CLB bóng bàn đang hoạt động trên địa bàn tỉnh. Các VĐV tranh tài ở 11 nội dung thi đấu: Giải đồng đội hỗn hợp; Giải phong trào dành cho cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, gồm 4 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam - nữ; Giải phong trào mở rộng, gồm 4 nội dung: Đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nam - nữ; Giải nâng cao gồm 2 nội dung: Đơn nam và đơn nữ. Năm nay, nhằm nâng tầm giải đấu, đưa giải đấu mang tính cạnh tranh, hấp dẫn hơn, Ban tổ chức (BTC) thống nhất mở rộng cho các VĐV ngoài tỉnh (Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa) tham gia ở 2 nội dung thi đâu: Đồng độ hỗn hợp và nâng cao. Qua danh sách đăng ký, giải đấu tập hợp được hầu hết những tay vợt có trình độ thi đấu cao nhất của giới bóng bàn toàn tỉnh nên được đánh giá là có chất lượng chuyên môn tốt, tính cạnh tranh cao, tinh thần thi đấu nhiệt tình, cao thượng. BTC giải cũng đã khẩn trương triển khai xong các mặt công tác, như: Chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ trọng tài, bảo đảm an ninh, y tế... trong thời gian giải diễn ra.

VĐV tham gia Giải Bóng bàn tỉnh Ninh Thuận năm 2022 - Cúp Báo Ninh Thuận. Ảnh Phan Bình

Ông Võ Quang Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh, cho biết: Việc BTC mở rộng các nội dung thi đấu mới, nhất là ở nội dung đồng đội hỗn hợp (trước đây đồng đội nam) sẽ đưa giải hấp dẫn và mở rộng, thu hút VĐV tham gia. Các VĐV đăng ký ở CLB sẽ đánh được nhiều nội dung hơn, chất lượng chuyên môn, tính cạnh tranh cao hơn, hấp dẫn hơn. Minh chứng rõ nét, ở các nội dung thi đấu, số lượt VĐV đăng ký tăng khá cao so với mùa giải trước. Nếu như trước đây, giải đồng đội nam chỉ từ 3 đến 5 đội tham gia thi đấu vòng tròn tính điểm, năm nay khi được mở rộng, chuyển sang nội dung giải đồng đội hỗn hợp, đã có 8 đội ký dự giải - kỷ lục của giải qua các mùa thi đấu. Chỉ riêng nội dung này thi đấu đã mất gần 2,5 ngày/3 ngày tổ chức thi đấu, cho thấy tính cạnh tranh, hấp dẫn của giải. Ngoài ra, nếu như năm 2022 với sự xuất hiện của Đội Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đem đến nhiều bất ngờ cho giải; thì năm nay xuất hiện thêm một số CLB, đơn vị mới như CLB Đức Đạt, Nhà thiếu nhi tỉnh... với dàn VĐV hùng hậu, sẽ đem đến các bất ngờ cho giải đấu.

VĐV Gia Hưng, Sở Giáo dục và Đào tạo, chia sẻ: Việc mở rộng giải cũng như các nội dung thi đấu, giải năm nay hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ, kịch tính trong từng nội dung thi đấu. Còn ông Phạm Đình Thảo, CLB Thanh Lịch, cho rằng: Đây là giải bóng bàn có uy tín và quy mô lớn nhất tỉnh nên thu hút được nhiều tay vợt xuất sắc tham dự. Giải thật sự là sân chơi lớn cho những người yêu mến bóng bàn, xét trên cả khía cạnh người đến xem, cổ vũ cũng như những cá nhân tham gia thi đấu giải. Điểm khác biệt lớn nhất năm nay, chính là nhiều VĐV tên tuổi của các cơ quan, đơn vị nhà nước đã về đầu quân cho các CLB bóng bàn trên địa bàn tỉnh.

Đồng hành với mùa giải 2023, có 18 doanh nghiệp đăng ký tài trợ giải đấu. Ông Ngô Đình Quảng Phúc, Giám đốc Vietinbank Ninh Thuận, cho biết: Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận là một giải thể thao truyền thống uy tín của tỉnh. Vietinbank Ninh Thuận vinh dự tiếp tục là một trong những nhà đồng hành chính của giải. Qua các mùa giải, chúng tôi tin rằng với sự tổ chức chuyên nghiệp, nghiêm túc của BTC giải cùng sự tham gia góp mặt của các tay vợt mạnh trên địa bàn tỉnh, mùa giải năm 2023 khán giả sẽ được thưởng thức những trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn, chất lượng cao trên tinh thần thi đấu cống hiến, trung thực, cao thượng và hết mình phục vụ người hâm mộ bóng bàn. Còn ông Nguyễn Xuân Hân, Giám đốc chi nhánh Xăng dầu Ninh Thuận, chia sẻ: Bên cạnh những nỗ lực vượt qua khó khăn để sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đơn vị luôn quan tâm tài trợ cho công tác an sinh xã hội và các hoạt động thể thao tỉnh nhà. Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận là giải đấu thường niên có uy tín, đóng góp tích cực vào việc đào tạo, phát triển tài năng cho bộ môn bóng bàn tỉnh nhà, chọn ra những tay vợt xuất sắc cho đội tuyển bóng bàn tỉnh tham dự các giải khu vực, quốc gia. Đây cũng là sân chơi phong trào cho những yêu thích môn bóng bàn, qua tổ chức giải, nhằm động viên, khuyến khích, đẩy mạnh phong trào thể thao nói chung, bộ môn bóng bàn nói riêng trên địa bàn tỉnh. Chính vì mục đích đó, đơn vị rất vinh dự là nhà đồng hành chính cho giải.

Với sự chuẩn bị kỹ, chu đáo của BTC; luyện tập thi đấu của lực lượng VĐV; sự đồng hành của các doanh nghiệp tài trợ, tin rằng Giải bóng bàn tỉnh Ninh Thuận mở rộng năm 2023 - Cúp Báo Ninh Thuận sẽ diễn ra kịch tính, hấp dẫn, chất lượng chuyên môn cao, đáp ứng sự chờ đợi và nhu cầu thưởng thức của khán giả và những người yêu thích bộ môn bóng bàn tỉnh nhà. Đồng thời, sẽ là nguồn xúc tác quan trọng thúc đẩy bộ môn bóng bàn Ninh Thuận ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

LỊCH THI ĐẤU

7 giờ 30 phút ngày 19/6 khai mạc giải; 15 giờ ngày 21/6 bế mạc giải. Trong 3 ngày 19, 20 và 21/6, các VĐV sẽ tập trung thi đấu tất cả các nội dung. Các hoạt động diễn ra tại Nhà thi đấu Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh (Đường 21 Tháng 8, phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).