Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: Các điểm du lịch hút khách trong ngày đầu dịp lễ Quốc khánh

Ngày đầu tiên của dịp lễ Quốc khánh, ngày 1/9, rất nhiều du khách đã lựa chọn Tp. Phan Rang – Tháp Chàm là điểm dừng chân khám phá, trải nghiệm và nghỉ dưỡng. Khung cảnh nhộn nhịp, tấp nập tại các điểm du lịch đã tiếp tục khẳng định được sức hút đối với du khách trong và ngoài tỉnh.

Có mặt tại tháp Poklong Garai vào sáng sớm, chúng tôi ghi nhận nhiều đoàn xe của du khách từ khắp các tỉnh lân cận và mọi miền đất nước đến tham quan và trải nghiệm. Với kiến trúc độc đáo cùng nhiều hoạt động văn hoá được triển khai trong khuôn viên tháp, nhiều du khách rất thích thú tham gia, hưởng ứng và chụp ảnh lưu niệm. Chị Dương Thị Phương Anh, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết: Đây là lần đầu tiên mình đến với tháp. Qua tham quan và tìm hiểu, mình rất ấn tượng với nét cổ kính cũng như lịch sử hình thành của tháp.

Đông đảo du khách trong, ngoài tỉnh và nước ngoài đến tham quan tháp Poklong Garai.

Nhằm phục vụ tốt nhất cho khách du lịch, trước đó, Ban quản lý tháp đã chuẩn bị tốt mọi công tác tiếp đón. Ông Thành Nhảy, Phó Giám đốc Bảo tàng tỉnh cho biết: Dịp lễ này, cán bộ, nhân viên chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ, đồng thời triển khai xuyên suốt các hoạt động mang đậm văn hóa Chăm như: Biểu diễn dệt thổ cẩm, làm gốm, múa truyền thống; trưng bày các hiện vật văn hóa Chăm; phục vụ thuyết minh tiếng Anh và tiếng Việt. Trong ngày đầu tiên của dịp lễ, tháp đã đón được gần 1.100 du khách, trong đó có nhiều đoàn khách đến từ các nước Châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc…

Sau khi tham quan tháp, nhiều du khách tiếp tục chuyến hành trình khám phá thành phố về hướng Đông để đến biển Bình Sơn. Với thời tiết mát mẻ, có nắng nhẹ, du khách đã tổ chức rất nhiều hoạt động vui chơi tại bãi biển. Ghi nhận tại đây, công tác vệ sinh môi trường biển khá tốt, nhờ trước đó chính quyền điạ phương và các resort, khách sạn cạnh biển tổ chức tổng dọn vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan bãi biển. Qua đó, nhiều du khách có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ khi đến đây. Ngoài ra, với lượng lớn du khách đổ về đông, nhất là sáng sớm và chiều, lực lượng công an, địa phương luôn có mặt để phân luồng giao thông cũng đảm bảo an ninh trật tự. Anh Lưu Công Tuấn, tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hầu như có dịp đến Ninh Thuận, tôi đều ghé đến biển Bình Sơn để tắm mát và ăn các món đặc sản như: Hải sản tươi sống, bánh canh, bánh căn, bánh xèo. Ngoài những điểm trên, tôi cũng ấn tượng với sự hiếu khách, nhiệt tình của người dân; các dịch vụ ăn uống, vui chơi không có tình trạng chèn ép khách.

Rất đông du khách đến tắm và vui chơi tại bãi biển Bình Sơn-Ninh Chữ (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm).

Bên cạnh các hoạt động vui chơi, giải trí tại bãi biển, nhiều du khách cũng ghé thăm công viên biển Bình Sơn để nghỉ mát, “check in” các tiểu cảnh, công trình mới mang tính hiện đại và biểu trưng của tỉnh, trong đó, có công trình hồ nước ghi dấu 16 sự kiện lịch sử phát triển của Đảng bộ tỉnh Ninh Thuận vừa mới hoàn thành. Chị Đinh Thị Ngọc Vinh, phường Đô Vinh cho biết: Được sự quan tâm, đầu tư của tỉnh trong xây dựng cảnh quan sáng – xanh – sạch – đẹp đối với các điểm du lịch, vui chơi, bãi biển, với vai trò là người dân địa phương tôi vô cùng vui mừng và phấn khởi về diện mạo hiện đại, khang trang của các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

Với những đánh giá tích cực từ du khách cũng như lượng khách đến với thành phố trong ngày đầu dịp lễ, có thể thấy được thương hiệu du lịch của Tp. Phan Rang – Tháp Chàm nói riêng và tỉnh nhà nói chung đang dần được khẳng định trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.