Liên đoàn Lao động tỉnh:

Phấn đấu đến năm 2014 xóa hết nhà tạm cho người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổng kết 5 năm thực hiện chương trình nhà ở “Mái ấm công đoàn” (2006-2011).

(NTO) Qua 5 năm triển khai Quỹ “Mái ấm công đoàn” đã thu hút sự quan tâm nhiệt tình, thể hiện tinh thần đoàn kết, “tương thân tương ái” trong đội ngũ CB, CNVC- LĐ tỉnh nhà đối với đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, nguồn quỹ có trên 4 tỷ đồng, qua đó, hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 125 đoàn viên công đoàn, với số tiền trên 2,4 tỷ đồng. Công tác quản lý nguồn quỹ được thực hiện theo đúng quy định, 100% trường hợp được hỗ trợ đều sử dụng đúng mục đích.

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn”; đồng thời chỉ đạo công đoàn các cấp tích cực khảo sát tình hình nhà ở của người lao động tại các cơ quan, đơn vị để kịp thời tham mưu xét hỗ trợ nhà ở cho những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Phấn đấu đến năm 2014 sẽ xóa xong nhà tranh vách đất, nhà dột nát cho đoàn viên công đoàn.

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng bằng khen cho 9 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động xây dựng Quỹ “Mái ấm công đoàn”.