Phong phú các sản phẩm trang trí Tết

Những ngày giáp Tết, thị trường các sản phẩm trang trí Tết sôi động. Dạo quanh các cửa hàng trên đường Thống Nhất, Ngô Gia Tự, 21 Tháng 8… có thể cảm nhận được không khí mua sắm nhộn nhịp. Các cửa hàng đều rực rỡ sắc đỏ, vàng, hồng của đèn lồng, liễn treo, dải treo thần tài, câu đối… Từ mẫu mã cho đến kiểu dáng, kích thước đều phong phú, đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Anh Thanh Tuấn, chủ cửa hàng sách ở phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang-Tháo Chàm) cho biết: Năm nay, tôi nhập về khá nhiều sản phẩm trang trí cho dịp Tết, nguồn hàng chủ yếu ở Hà Nội vì mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ hơn so với những nơi khác. Cửa hàng hiện có hơn 300 sản phẩm, phụ kiện trang trí cho khách hàng có nhu cầu gói quà, trang trí nhà cửa, trang trí cây cảnh hay trang trí tháp bánh kẹo, tháp nước ngọt. Sức mua năm nay khá tốt, từ đầu tháng 1 cửa hàng đã bắt đầu đông khách và đến thời điểm này hầu như đã bán gần hết số hàng nhập về.

Khách hàng chọn mua đồ trang trí Tết tại cửa hàng
ở phường Phước Mỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Thị trường đồ trang trí Tết năm nay nhiều sản phẩm độc đáo, bắt kịp xu hướng và tâm lý của nhiều gia đình. Chị Quỳnh Trang, chủ cửa hàng kinh doanh đồ trang trí Tết ở chợ Phan Rang chia sẻ: Ngoài các sản phẩm riêng lẻ thì cửa hàng có các mẫu đã được trang trí sẵn theo “set”, “combo”. Trong đó, phân khúc được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất là các phụ kiện, đồ trang trí có giá từ 5 nghìn đồng đến dưới 500 nghìn đồng. Đối với những sản phẩm vòng hoa trang trí sẵn làm bằng tay, chất liệutre nứa, gỗ đòi hỏi làm công phu thì sẽ có giá cao hơn.

Bên cạnh đó, các sản phẩm treo tường 3D như thần tài lắc lư, dải treo rồng đại cát, dải treo song long, liễn treo Phúc - Lộc - Thọ… cũng được nhiều khách hàng chọn mua. Anh Trần Nguyên Hưng, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) cho hay: Nhà có 2 cây mai lớn nên tôi mua thêm vài món đồ trang trí màu đỏ có chữ thư pháp cho thêm sinh động.

Đối với người Việt Nam, năm hết Tết đến, mỗi gia đình đều cố gắng sắm sửa vài chậu hoa cúc, một vài cây mai, hay ít nhất cũng có một cành đào cùng câu đối đỏ, với mong muốn những năm mới sẽ được “Thần tài” gõ cửa và mang đến những điều may mắn an lành cho gia đình, làm cho ngày Tết thêm trọn vẹn, ý nghĩa.