Ninh Hải: Hội nghị triển khai thu ngân sách và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

Ngày 20/3, huyện Ninh Hải tổ chức hội nghị triển khai giải pháp thu ngân sách và đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2024. Tham dự có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Ninh Hải.

Năm 2024, Ninh Hải được tỉnh giao thu ngân sách 75,5 tỷ đồng và HĐND huyện giao tăng thu hơn 13 tỷ đồng; tổng kế hoạch vốn đầu tư công của huyện 263,91 tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư công được giao 88,9 tỷ đồng, vốn ngân sách Trung ương của Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội là 175 tỷ đồng bao gồm 4 dự án. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích, đề xuất các biện pháp đẩy nhanh tiến độ thi công thực hiện các công trình, dự án và công tác giải ngân vốn đầu tư công, các giải pháp tăng thu để đạt và vượt kế hoạch đề ra. Theo đó, ngành thuế Ninh Hải tập trung rà soát, đánh giá tình hình thu sát với thực tế tại từng địa phương, phối hợp điều tra doanh thu, xác định mức thuế khoán sát với thực tế kinh doanh, kiểm tra các hoạt động cho thuê tài sản chống thất thu trong lĩnh vực hộ cá nhân kinh doanh khoán thuế. Đẩy nhanh tiến độ xử lý hồ sơ hoàn thuế GTGT, triển khai kịp thời các chính sách miễn giảm, gia hạn thuế, phí, lệ phí theo Nghị quyết của Quốc hội và Nghị định của Chính phủ, tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách thuế mới, đảm bảo cho người nộp thuế tiếp cận và thực hiện đúng quy định, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2024 được giao.

Đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy Ninh Hải phát biểu tại hội nghị.

Đối với vốn đầu tư công, huyện Ninh Hải tập trung ưu tiên 3 chương trình mục tiêu quốc gia coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng; thường xuyên rà soát đôn đốc, kịp thời phát hiện và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, phát sinh của từng dự án, cụ thể hóa trách nhiệm đến từng cá nhân, coi kết quả giải ngân là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ năm.