UBND tỉnh: Họp báo kinh tế - xã hội quý I năm 2024

Ngày 2/4, UBND tỉnh tổ chức Họp báo về tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) quý I/2024. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các sở, ngành, đơn vị liên quan; các cơ quan báo chí trong tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I, tình hình KT-XH của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) ước đạt 5.812 tỷ đồng, tăng 8,26% so cùng kỳ, xếp thứ 10/63 tỉnh, thành phố cả nước và thứ 3/14 tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung; thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 1.207 tỷ đồng, đạt 30,2% kế hoạch, tăng 36,3%; đào tạo nghề cho 1.793 người, tăng 16,6% so cùng kỳ.

Về hoạt động báo chí, các cơ quan báo chí thường trú và địa phương đã thông tin đầy đủ, kịp thời đậm nét về các sự kiện chính trị, các ngày lễ lớn của đất nước và của tỉnh; tuyên truyền toàn diện và đậm nét về kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội... tại địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH và đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao những kết quả tỉnh đã đạt được trong quý I, đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến việc cung cấp thông tin về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh cho các cơ quan báo chí; công tác quản lý nhà nước liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, đất đai, tài nguyên biển; các dự án du lịch triển khai chậm; công tác quản lý giáo dục, hoạt động giáo dục dã ngoại; các vụ án hình sự, dân sự xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở ý kiến của các cơ quan báo chí, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề báo chí nêu.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các phóng viên, cơ quan báo chí trong thời gian qua; làm rõ thêm một số vấn đề các phóng viên cơ quan báo chí quan tâm. Cảm ơn phóng viên các cơ quan báo chí đã đồng hành và có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn trên tinh thần xây dựng về những vấn đề dư luận quan tâm, để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh kịp thời. Đồng thời, đề nghị các ban, ngành chức năng của tỉnh tăng cường phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc cung cấp, trao đổi thông tin kịp thời trước những vấn đề dư luận quan tâm một cách đầy đủ, chính xác, đúng thẩm quyền. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong tỉnh và phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng hành với tỉnh trong quá trình phát triển.

Định hướng thông tin thời gian đến, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV; các nghị quyết, kế hoạch, chương trình trình phát triển KT-XH của tỉnh năm 2024. Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền Lễ công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận với chủ đề “Ninh Thuận - Miền đất hội tụ những giá trị khác biệt”; phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết - Sáng tạo - Kỷ cương - Phát triển - Tăng tốc - Hiệu quả”, góp phần thực hiện thắng lợi vụ phát triển KT-XH năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.