Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I năm 2024

Ngày 12/4, tại huyện Thuận Nam, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Mặt trận quý I/2024 với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố. Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Quý I/2024, MTTQ các cấp đã triển khai thực hiện có hiệu quả, toàn diện các nội dung, chương trình công tác đề ra. Trong đó nổi bật là đổi mới phương thức, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp Nhân dân. Công tác hướng dẫn tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024-2029 được chuẩn bị khẩn trương, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, có 61/65 Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn đã tổ chức thành công đại hội. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị và phát động thi đua cao điểm chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, qua đó MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp đã đăng ký thực hiện 167 công trình, phần việc chào mừng đại hội. Thực hiện có hiệu quả Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2023 - 2025; đến nay, toàn tỉnh đã triển khai xây dựng 243 căn nhà (trị giá 100 triệu đồng/nhà), đạt 24,3% chỉ tiêu Đề án đề ra.

Tại hội nghị, các huyện, thành phố cũng đã báo cáo làm rõ thêm về công tác an sinh xã hội; chuẩn bị Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, trong đó có công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội; công tác nhân sự, xây dựng dự thảo Báo cáo chính trị, công trình phần việc chào mừng đại hội; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong hoạt động của Mặt trận.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đánh giá cao kết quả MTTQ Việt Nam các cấp đã đạt được trong Quý I/2024. Đồng thời đề nghị thời gian tới, Mặt trận các địa phương tiếp tục đổi mới, sáng tạo, chủ động với quyết tâm cao nhất là hoàn thành các nhiệm vụ trong Quý II. Trọng tâm là chuẩn bị tốt công tác tổ chức Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam cấp huyện, nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo thông suốt, an toàn, hiệu quả, phát triển, đem lại niềm tin và tạo khí thế phấn khởi trong các tầng lớp Nhân dân. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh và đa dạng hóa công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội, lòng ghép tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước; tập trung lấy ý kiến sau rộng trong Nhân dân đóng góp vào dự thảo Báo cáo chính trị, đặc biệt lựa chọn chủ đề đại hội phù hợp với truyền thống và nhiệm vụ phát triển của địa phương; rà soát quy trình thủ tục nhân sự đảm bảo không sai sót, có sự am hiểu và tâm huyết với công tác Mặt trận; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động của Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở; thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo giai đoạn 2023- 2025 trên địa bàn tỉnh.