UBND tỉnh họp điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021-2030

Ngày 16/4, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất tỉnh thời kỳ 2021-2030 và điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.

Theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, thực hiện Quyết định số 227 ngày 12/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ về Điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025, trên địa bàn tỉnh chỉ điều chỉnh duy nhất chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất an ninh từ 623 ha lên thành 672 ha (tăng 49 ha). Đồng thời qua rà soát, chỉ tiêu sử dụng đất theo hồ sơ quy hoạch đến năm 2030 của 7/7 huyện, thành phố đều có mâu thuẫn với chỉ tiêu sử dụng đất theo Quy hoạch tỉnh. Trong đó, 2 huyện Ninh Sơn và Bác Ái có các dự án quan trọng, phải ưu tiên triển khai trong giai đoạn 2024-2025 nhưng chưa có trong quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 cấp huyện, như: dự án Thủy điện tích năng Phước Hòa, Hệ thống kênh tưới hồ Tân Mỹ, Dự án hồ Sông Than.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 huyện Ninh Sơn và Bác Ái có nhiều dự án quan trọng của tỉnh và Quốc gia sẽ triển khai trong giai đoạn 2024-2025, cần ưu tiên điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện để làm cơ sở triển khai các dự án quan trọng. Sở TN&MT phối hợp với các Sở ngành, địa phương rà soát các công trình, dự án quan trọng của tỉnh, những dự án phát sinh, diện tích các loại đất cần điều chỉnh để điều chỉnh bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất cấp huyện và tỉnh theo đúng quy định; đồng thời rà soát, điều chỉnh những nội dung mâu thuẫn trong Quy hoạch theo hướng quy hoạch thấp hơn phải điều chỉnh theo quy hoạch cao hơn. Sở TN&MT tổng hợp các nội dung bổ sung, điều chỉnh để tham mưu UBND tỉnh Tờ trình điều chỉnh phân bổ chỉ tiêu Quy hoạch sử dụng đất tỉnh thời kỳ 2021-2030, trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến để triển khai thực hiện.