Microsoft đẩy mạnh đầu tư vào AI

Tập đoàn công nghệ Microsoft sẽ đầu tư 1,5 tỉ USD vào công ty trí tuệ nhân tạo (AI) G42, trở thành cổ đông thiểu số và sẽ giữ một ghế trong ban lãnh đạo của doanh nghiệp có trụ sở tại Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) này. Đây là thông báo ngày 16/4 của Microsoft và G42.

Theo thỏa thuận mới, công ty G42 sẽ cung cấp dịch vụ AI trên nền tảng Azure của Microsoft cho khách hàng lĩnh vực công và các doanh nghiệp lớn trong nhiều lĩnh vực, tập trung ở Trung Đông, Trung Á và Bắc Phi.

Theo tờ New York Times và Bloomberg, hai doanh nghiệp đã đạt được nhất trí về khoản đầu tư chiến lược này sau cuộc đàm phán giữa Chính phủ Mỹ và UAE.

Ông Judson Althoff, Phó Chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc thương mại Microsoft, cho biết hợp tác thương mại giữa hai công ty nhận được sự hậu thuẫn của Chính phủ Mỹ và UAE thông qua một thỏa thuận ràng buộc, nhằm áp dụng các biện pháp tốt nhất, đảm bảo việc phát triển và triển khai AI đáng tin cậy và có trách nhiệm.

Biểu tượng Microsoft tại trụ sở ở Paris, Pháp. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Công ty G42 có trụ sở ở Abu Dhabi, thuộc đế chế doanh nghiệp trị giá 1.500 tỷ USD của cố vấn an ninh quốc gia UAE Tahnoon bin Zayed.

Trước đó, vào ngày 9/4, Microsoft cũng thông báo sẽ đầu tư 2,9 tỷ USD trong 2 năm để mở rộng cơ sở hạ tầng đám mây và AI tại Nhật Bản. Microsoft đã trở thành doanh nghiệp quan trọng trong cuộc đua phát triển AI thông qua hợp tác với OpenAI - nhà phát triển ChatGPT, giúp tập đoàn này vượt Apple trở thành công ty lớn nhất thế giới về giá trị vốn hóa thị trường.

Theo TTXVN/Báo Tin tức